Văn hóa xe, - 11/07/2023 10:49 AM
Một trong những chiếc Honda Civic Type R 2023 của một tay chơi xe nổi tiếng vừa lên xe cứu hộ với lý do khá bất ngờ.

Theo đó vào cuối tuần qua doanh nhân Nguyễn Quốc Cường vừa thực hiện hành trình đi từ Sài Gòn đến Bình Đình với bộ ba mẫu xe đình đám gồm Porsche 911 Sport Classic, Honda Civic Type R và Mercedes-Benz G 63 có chung một màu xám ở phần ngoại thất.

ly-do-vi-sao-honda-civic-type-r-2023-dau-tien-cua-cuong-do-la-tai-viet-nam-len-xe-cuu-ho

Hành trình này gây chú ý hơn khi có sự góp mặt của hai chiếc xe số sàn đình đám là Porsche 911 Sport Classic và Honda Civic Type R đều là những mẫu xe đời mới vừa gia nhập thị trường Việt Nam. Ngoài việc chia sẻ những hình ảnh trên đường đi thì doanh nhân Nguyễn Quốc Cường còn chia sẻ việc chiếc Honda Civic Type R 2023 phải lên xe cứu hộ về Sài Gòn khiến không ít người bất ngờ.

ly-do-vi-sao-honda-civic-type-r-2023-dau-tien-cua-cuong-do-la-tai-viet-nam-len-xe-cuu-ho

Theo nội dung chia sẻ "Miệt mài gõ đầu Porsche cả buổi sáng .. và đây là kết quả của Type R", anh chỉ cho biết chiếc xe “mệt” nên phải lên xe cứu hộ chỉ còn lại hai chiếc Mercedes-Benz G 63 cùng Porsche 911 Sport Classic tiếp tục hành trình.

ly-do-vi-sao-honda-civic-type-r-2023-dau-tien-cua-cuong-do-la-tai-viet-nam-len-xe-cuu-ho

Điều này làm không ít người tỏ ra hoài nghi về chất lượng của mẫu xe này bởi trước đó Honda Civic Type R 2023 từng có thông tin triệu hồi trên toàn cầu. Tuy nhiên mới đây một người bạn đi cùng hành trình này cho biết chiếc Honda Civic Type R 2023 bị bể vỏ và lại không có sẵn hàng tại nơi bị sự cố nên không thể tiếp tục di chuyển mà buộc phải về Sài Gòn để thay thế.

 

Cụ thể chiếc Honda Civic Type R 2023 được trang bị bộ lốp có thông số 265/30ZR19, thông số này vốn chỉ xuất hiện trên các mẫu xe thể thao nên thường chỉ có sẵn tại các thành phố lớn, nơi tập trung nhiều các mẫu xe sang, xe thể thao, siêu xe, vì thế mẫu xe thể thao đường phố trên buộc phải quay về Tp. HCM để thay mới.

Khác Honda Civic thông thường thì Honda Civic Type R lại có khá nhiều chi tiết được cải tiến để đáp ứng hiệu suất của chiếc xe nên có khá nhiều sự khác nhau. Đây cũng là một trong những mẫu xe số sàn có sức hút cao nhất nhì thế giới không chỉ riêng tại thị trường Việt Nam và có số lượng sản xuất giới hạn.

Mẫu Honda Civic Type R của dân chơi Cường "Đô-la" là một trong những chiếc đầu tiên được bàn giao cho người dùng, xe có ngoại thất màu xám Sonic Grey Pearl một trong những màu trend của năm 2022 và 2023, đồng thời có thiết kế dạng hatchback để tạo sự khác biệt so với phiên bản thường.

Đáng chú ý nhất trên Honda Civic Type R 2023 là khối động cơ xăng Vtec dung tích 2.0L tăng áp cho mức công suất 315 mã lực, 420 Nm, dẫn động cầu trước và chỉ có duy nhất tùy chọn hộp số sàn 6 cấp cùng khóa vi sai chống trượt. Theo nhà sản xuất Honda Civic có thể đạt tốc độ tối đa 272 km/h.

Honda Civic Type R được bán với 2.399 tỷ đồng, mức giá này cao hơn một số dòng xe hạng sang đang bán tại thị trường Việt Nam như Mercedes-Benz C 300 AMG hay BMW 330i M-Sport, nhưng đây là dòng xe thuần hiệu suất cao, có số lượng sản xuất hạn chế và không dành cho số đông.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.