Văn hóa xe, - 30/12/2021 02:00 PM
Honda Việt Nam nhanh chân phối hợp tổ chức thí điểm với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam dự án sử dụng xe điện giao hàng và cung cấp mô hình đổi pin điện.

Theo đó, trong đợt này thí điểm này, Honda Việt Nam sẽ cung cấp cho Bưu điện Việt Nam tổng cộng 70 xe điện Benly e. Bên cạnh đó cũng triển khai mô hình đổi pin điện, nhân viên giao hàng có thể chủ động đổi pin nhằm đảm bảo hoạt động được liên tục.

Theo Honda Việt Nam, việc tiêu chuẩn hóa các loại pin và tạo cơ sở hạ tầng đổi pin để chuẩn bị cho kế hoạch chuyển đổi sang kỷ nguyên xe điện trong thời gian gần nhất có thể.

Mẫu xe Benly e là phiên bản điện của xe Benly – loại xe tay ga giao hàng của Honda được phát triển tại Nhật Bản, hướng đến đối tượng khách hàng doanh nghiệp, chủ yếu là nhà cung cấp dịch vụ giao hàng.

Mẫu xe này được cung cấp năng lượng bởi pin điện kép lithium-ion 50,4V có thể tháo rời và thay thế dễ dàng. Công suất tối đa của động cơ là 4,2kW tại 3.900 vòng/phút và mô men xoắn cực đại là 15Nm tại 1.500 vòng/phút. Một bộ sạc rời được cung cấp bên ngoài và thông qua bộ sạc này sẽ mất khoảng 4 tiếng để sạc đầy hoàn toàn 2 bình điện của xe từ mức 0%. Phạm vi hoạt động tối đa 80 km và tốc độ trung bình 30 km/h đồng thời tùy thuộc vào trọng lượng của hàng hóa được chuyên chở.

Trong thời gian thí điểm, lực lượng bưu tá, nhân viên giao hàng của Bưu điện Việt Nam sẽ đi phát thư báo, bưu phẩm trên địa bàn thành phố Hà Nội bằng mẫu xe máy điện này.

Thông qua đợt thí điểm này, Honda Việt Nam cũng sẽ có những đánh giá cụ thể thực tế sử dụng xe điện của người dùng và các yêu cầu đối với cơ sở hạ tầng, từ đó đóng góp ý kiến cho hoạt động doanh nghiệp thân thiện với môi trường.

Tại Nhật Bản, Honda Benly e có giá từ 6.800 USD, tương đương 150 triệu đồng. Chương trình triển khai cùng với Bưu điện Việt Nam cũng tương tự như Honda đã triển khai với Bưu điện Nhật Bản hồi cuối năm 2019 với 200 xe được đưa vào sử dụng.

Các doanh nghiệp muốn mua xe để phục vụ kinh doanh sẽ phải ký với Honda. Một số nhận định cho thấy với mức giá này sẽ khó có doanh nghiệp vận tải hàng hóa nào tại Việt Nam đủ chi phí vốn đầu tư trong thời gian gần.

Đợt triển khai Honda Benly e cho Japan Post vào cuối năm 2019.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.