Triệu hồi xe, - 09/08/2022 12:55 PM
Hiện một số mẫu xe Ferrari được sản xuất từ năm 2005 đến nay đang có nguy cơ nằm trong diện triệu hồi do lỗi phanh, trong đó có cả những siêu xe nổi tiếng như F60 America và LaFerrari.

Theo nhà sản xuất thì sẽ có đến 23.555 chiếc bị thu hồi trong đó có cả những mẫu xe Ferrari có số lượng sản xuất giới hạn và giá trị lên tới vài triệu đô la. Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này đến từ lỗi xuất phát trong hệ thống phanh.

Cụ thể những chiếc xe bị lỗi có thể bị mất phanh một phần hoặc hoàn toàn. Nguyên nhân đến từ nắp bình chứa dầu phanh không thoát khí đúng cách dẫn đến tình trạng chân không trong hệ thống phanh rò rỉ dầu phanh. Dầu phanh không đủ làm ảnh hưởng đến khả năng phanh đúng cách của xe.

hon-23-ngan-sieu-xe-ferrari-bi-trieu-hoi-co-ca-hang-hiem-laferrari

Hướng khắc phục được nêu ra sẽ thay thế nắp bình chứa phanh bị lỗi bằng một nắp phanh được tinh chỉnh lại cho phép thông gió theo điều kiện thích hợp. Ngoài ra sẽ cài đặt phần mềm theo dõi mức dầu phanh cũng là một phần của quá trình để đảm bảo các phương tiện bị ảnh hưởng được vận hành an toàn. Các đại lý và chủ sở hữu sẽ được thông báo từ ngày 24/9 sắp tới.

Các chủ xe Ferrari cũng được khuyến khích chú ý đến việc cảnh báo dầu phanh. Trong trường hợp đèn cảnh báo xuất hiện, không nên tiếp tục lái xe mà gọi đến trung tâm bảo hành của Ferrari để kéo xe đến đại lý gần nhất. Ngoài ra, chủ sở hữu có thể kiểm tra trên trang web thông báo triệu hồi của NHTSA để xem xe của họ có bị ảnh hưởng hay không.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.