Triệu hồi xe, Thị trường ô tô, - 04/05/2021 02:04 PM
Tesla đang bị điều tra vì vấn đề sản xuất xe hơi không tuân thủ quy định bảo vệ môi trường.

Tesla - nhà sản xuất ô tô điện nổi tiếng thế giới – vừa bị Cơ quan Bảo vệ Môi trường ở Mỹ (EPA) cáo buộc không tuân thủ các quy định về chất gây ô nhiễm không khí nguy hiểm. Đáng lưu ý là vụ điều tra này không liên quan đến khí thải do ô tô phát ra mà do lớp phủ bề mặt trên xe sau quá trình sơn. Tesla được cho là đã không báo cáo việc lớp phủ bề mặt trên xe tuân thủ các quy định về chất ô nhiễm không khí nguy hiểm hay không. Đó là lý do tại sao EPA quyết định vào cuộc.

tesla model 3

Sự việc được Tesla tiết lộ trong hồ sơ hàng quý mới nhất được công bố vào đầu tuần này. Được liệt kê trong Phần II, Mục 1 “Thủ tục pháp lý”, nguyên văn có nội dung như sau:

Vào tháng 4 năm 2021, Tesla nhận được thông báo từ Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) cáo buộc rằng Tesla không cung cấp hồ sơ chứng minh việc hãng có tuân thủ các yêu cầu cụ thể theo Tiêu chuẩn khí thải quốc gia hiện hành về các chất gây ô nhiễm không khí nguy hiểm theo Đạo luật không khí sạch năm 1963 sửa đổi, cụ thể là quy định liên quan đến Sơn phủ bề mặt ô tô và xe tải hạng nhẹ. Tesla đã phản hồi tất cả các yêu cầu thông tin từ EPA và bác bỏ các cáo buộc. Kết quả của vụ việc chưa được xác định tại thời điểm này nhưng nó được cho là sẽ không có tác động bất lợi đáng kể đến hoạt động kinh doanh của công ty.

Hiện chưa rõ Tesla đã cung cấp bằng chứng cụ thể nào về việc tuân thủ quy định cho EPA. Tuy nhiên, Tesla khẳng định rằng họ đã trao đổi cụ thể với EPA về từng yêu cầu của cơ quan này. Được biết, chất lượng sơn phủ bề mặt là vấn đề rắc rối gần đây của Tesla, nhất là từ khi hãng ô tô điện này đẩy nhanh tiến độ lắp ráp Model 3.

tesla car

Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 2 vừa qua, CEO Elon Musk đã thừa nhận: “Một trong những điều đã xảy ra khi chúng tôi tăng cường sản xuất là lớp sơn trên xe ô tô không kịp khô. Nếu chúng tôi biết sớm về vấn đề này thì chúng tôi có giải pháp cụ thể. May mắn là chúng tôi đã cải thiện đáng kể chất lượng sơn bề mặt xe vào cuối năm 2020”.

Tesla không có bất kỳ tài liệu chính thức nào về quy trình sơn hoặc thành phần chính của nó trên trang web chính thức của hãng. Nhiều nhà quan sát cho rằng các quy định của chính phủ Mỹ hạn chế việc sử dụng các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi trong việc sơn phủ ô tô, điều này khiến các công ty phải sử dụng sơn gốc nước thay vì sơn gốc dung môi. Tuy nhiên, sơn gốc nước lại dễ gặp phải khiếm khuyết bề mặt hơn.

tesla car

Bất chấp vô số vấn đề trong việc sản xuất, Tesla vẫn đang là hãng xe hơi đắt giá nhất thế giới với giá trị lên tới 600 tỷ USD, tương đương 6 thương hiệu ô tô đứng sau cộng lại. Ông chủ Elon Musk của Tesla cũng nhờ thế mà trở thành người đàn ông giàu nhất hành tinh trong một thời gian ngắn vào cuối năm 2020, vượt mặt Jeff Bezos của Amazon.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.