Ô tô mới 2021, - 27/05/2021 12:23 PM
Trong một buổi tiếp xúc với các nhà đầu tư mới, Ford cho biết đã chuẩn bị nền tảng để sẵn sàng đưa ra thị trường các mẫu SUV chạy điện.

Kế hoạch chắn chắn được áp dụng với 2 mẫu SUV nổi trội là Ford Explorer và Ford Bronco, ngoài ra còn có Lincoln Aviator.

Theo đó, việc chuẩn bị cho sự ra đời của Explorer được đánh giá là hợp với xu hướng. Mục tiêu tiếp theo cho thập kỉ mới của Ford là 40% doanh số đến từ các mẫu xe điện và mục tiêu này không thể thiếu Ford Explorer – mẫu xe bán chạy thứ 2 này (đứng đầu là các mẫu bán tải F-Series) tiếp bước trên nền công nghệ mới.

Dòng Tweet của Mike Livine - giám đốc truyền thông khu vực Bắc Mỹ của Ford cho biết về cấu trúc mới cho các dòng xe của hãng.

Cấu trúc mới dẫn động cầu sau của Ford được áp dụng với hầu hết các mẫu xe hơi còn dẫn động tất cả các bánh sẽ được sử dụng trên các dòng xe tải cỡ lớn, xe chở hàng và SUV. Hiện tại, Ford đã ra mắt sản phẩm xe điện là Ford F-150 Lightning và Ford Mustang Mach-E.

Ford không dồn dập tập trung cho phát triển xe điện mà thực hiện các bước đi được cho là vững chắc và chủ động hơn khi đầu tư nghiên cứu thành phần quan trọng nhất của xe điện là pin để sở hữu công nghệ cho riêng mình, nguồn năng lượng mà Ford đang hướng đến là phát triển pin thể rắn và IonBoost.

Ford dự kiến đầu năm 30 tỉ USD và cam kết ít nhất 22 tỉ USD vào năm 2025 cho công cuộc điện khí hóa ô tô và kỳ vọng tăng gấp đôi quy mô kinh doanh xe thương mại lên mức 45 tỉ USD.

Động cơ hiện tại được sử dụng trên Explorer là động cơ 4 xi-lanh tăng áp cho công suất 300 mã lực; động cơ 3.0 lít V-6 tăng áp kép tạo ra 365 hoặc 400 mã lực hoặc 3.3 lít V-6 hybrid.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.