Bản nâng cấp của Ford Explorer 2023 không chỉ thay đổi thiết kế ngoại thất mà còn trang bị màn hình kích thước “khủng” lên tới 27 inch trong cabin.

Ford Explorer 2023 mới đây đã ra mắt tại thị trường Trung Quốc, với ngoại thất được thiết kế lại đi kèm một màn hình mới có kích thước lớn hơn bên trong cabin. Mặc dù trang web của Ford Trung Quốc gọi đây là mẫu xe hoàn toàn mới song nó được cho là một bản nâng cấp toàn diện của Explorer thế hệ thứ sáu đã được giới thiệu từ năm 2019.

ford-explorer-2023-facelift-trung-quoc-cafeautovn-1

Phiên bản nâng cấp này xuất hiện lần đầu trên các bức ảnh chụp được vào tháng Hai năm ngoái, với những hình ảnh chi tiết xe được đăng tải trên Bộ Công nghiệp và Công nghệ Trung Quốc vào tháng Tư. Và đến nay, Ford đã chính thức công bố trực tuyến, kể từ khi Triển lãm ô tô Bắc Kinh tổ chức – nơi được cho là sẽ ra mắt Ford Explorer 2023 nhưng bị hoãn lại. Như vậy, chiếc SUV dự kiến ​​sẽ ra mắt chính thức tại Triển lãm ô tô Thành Đô vào cuối tháng 8.

ford-explorer-2023-facelift-trung-quoc-cafeautovn-2

Ford Explorer 2023 bản nâng cấp có ngoại hình tương tự bản cũ, tuy nhiên đã có một số thay đổi về thiết kế. Phần đầu xe không còn lưới tản nhiệt góc cạnh, thay vào đó là lưới tản nhiệt với đường nét mềm mại hơn. Cụm đèn LED chiếu sáng thay đổi giao diện mà bổ sung dải định vị mới. Bên dưới là hai hốc gió nhỏ cùng khe hút gió lớn giúp tăng khả năng làm mát động cơ. Nắp ca-pô bổ sung thêm dòng chữ Explorer.

ford-explorer-2023-facelift-trung-quoc-cafeautovn-3

Phần đuôi xe cũng được tinh chỉnh, với cụm đèn hậu LED mới khá giống chiếc Ford Everest mới vừa ra mắt tại Việt Nam, đi kèm dải LED kéo dài ra giữa. Để tạo điểm nhấn, nhà sản xuất đã lắp thêm thanh dài mạ chrome. Cản sau cơ bắp hơn đi kèm ống xả kép có tính hoàn thiện cao hơn. Phiên bản ST-Line thể thao nhất nhờ những điểm nhấn sơn đen. Kích thước Ford Explorer 2023 dài hơn do đầu và đuôi xe thiết kế lại, với kích thước 5.063 mm.

ford-explorer-2023-facelift-trung-quoc-cafeautovn-4

Nâng cấp quan trọng nhất nằm bên trong cabin, nơi bảng điều khiển đã được đại tu lấy cảm hứng từ “buồng lái công nghệ cao của du thuyền”. Điểm nổi bật là màn hình cảm ứng thông tin giải trí 27 inch được bố trí theo chiều ngang mới, thay thế cho màn hình nằm dọc được tìm thấy trên Explorer phiên bản Mỹ. Màn hình này trông nhỏ hơn so với Mondeo và Evos nhưng điều này có thể liên quan đến việc tăng chiều rộng của chiếc SUV.

ford-explorer-2023-facelift-trung-quoc-cafeautovn-5

Các nhà thiết kế của Ford đã làm cho các cửa gió điều hòa trên Explorer 2023 nhỏ hơn và đưa bảng điều khiển trung tâm nằm cao hơn, đồng thời tạo ra một bầu không khí cabin cao cấp hơn nhờ dải LED viền và ghế bọc da. Bên cạnh màn hình cảm ứng thông tin giải trí 27 inch tiêu chuẩn ở tất cả các phiên bản, trang bị khác bao gồm màn hình kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình hiển thị head-up, hệ thống âm thanh B&O, điều hòa tự động ba vùng, kết hợp với một loạt các công nghệ hỗ trợ người lái mang lại cơ chế tự lái cho xe cấp độ L2 +.

Ford Explorer 2023 phiên bản Trung Quốc vẫn giữ nguyên động cơ EcoBoost 2.3 lít tăng áp, sản sinh công suất 272 mã lực và mô-men xoắn cực đại 425 Nm giống như mẫu xe cũ. Hộp số tự động 10 cấp truyền lực tới bánh sau hoặc cả bốn bánh thông qua hệ thống AWD thông minh.

ford-explorer-2023-facelift-trung-quoc-cafeautovn-6

Tại Việt Nam, Ford Explorer 2022 thuộc thế hệ thứ 6 đã xuất hiện chính thức vào đầu năm nay, thuộc dạng xe nhập khẩu từ Mỹ với giá đề xuất 2,366 tỷ đồng – tăng 360 triệu so với đời cũ. Động cơ là loại tăng áp I4 2.3L có công suất 301 mã lực và mô-men xoắn 431 Nm, mạnh hơn Explorer của thị trường Trung Quốc.

Ford Explorer là mẫu xe được ưa chuộng ở Việt Nam. Và với màn hình giải trí khủng 27 inch, về Việt Nam xe dự báo sẽ lại 'cháy hàng'.

ford-explorer-2023-facelift-trung-quoc-cafeautovn-7 ford-explorer-2023-facelift-trung-quoc-cafeautovn-8

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.