Sự Kiện, - 13/04/2023 08:27 AM
Việc đi lại bằng đường hàng không trong dịp lễ 30/4 năm nay căng thẳng hơn với người dân trong bối cảnh thu nhập của nhiều người dân bị ảnh hưởng vì kinh tế.

 

Giá vé từ ngày 28/4 đến 4/5 ở nhiều đường bay tăng cao đột biến so với ngày thường. Đặc biệt, giá vé ở hầu hết chặng bay có các điểm du lịch vào những ngày từ 28/4 đến 2/5 đều tăng cao.

Cụ thể, giá vé hai chiều đi và về ở một số chặng bay như: Hà Nội đến Phú Quốc ngày đi 28/4, ngày về 2/5 của các hãng giao động từ 6 - 9 triệu đồng/vé. Vé hai chiều chặng bay TPHCM - Đà Nẵng vào dịp này cũng có giá cao là 4-5 triệu đồng/vé.

Nhiều tuyến ở các khung giờ cao điểm còn khan hiếm vé máy bay do nhu cầu đi du lịch, nghỉ dưỡng của người dân tăng cao trong kỳ nghỉ dài ngày.

Nhìn chung, giá vé tăng khoảng 20-40% so với cùng kỳ năm 2022, không chênh nhau quá nhiều giữa các hãng như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways hay Vietravel Airlines.

Giá vé máy bay nội địa ở mức cao ngoài lý do cung cầu còn vì giá nhiên liệu, tỷ giá USD, cùng chi phí và tần suất vận hành đều cao.

Theo đại diện Cục Hàng không Việt Nam, tính đến ngày 31/3, lượng khách đặt chỗ đạt trung bình trên 80% tổng số chuyến bay dịp 30/4, một số chuyến đã hết chỗ. Vị này cũng cho rằng, để đáp ứng nhu cầu hành khách thì các hãng bay sẽ phải xin tăng chuyến.

Giá vé máy bay cao vào những ngày lễ cũng là điều dễ hiểu và cũng chỉ rơi vào những ngày cao điểm như ngày 28 - 29/4, 2 - 3/5 và ở một số đường bay gắn với điểm du lịch.

May mắn là, giá vé máy bay chỉ tăng "nóng" ở một số chặng và cao hơn giá ngày thường.

Ngoài ra, giá vé được các hãng thực hiện theo cơ chế dải linh hoạt, gồm nhiều mức từ thấp đến cao với các điều kiện khác nhau để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Loại vé giá thấp sẽ đi kèm hạn chế như không được hoàn hủy, đổi chuyến, giờ bay không đẹp. Khách mua sớm sẽ có cơ hội mua giá thấp, sát ngày phải trả giá cao hơn.

Năm 2023, thị trường hàng không và du lịch khôi phục hoàn toàn, lượt khách trong và ngoài nước có thời điểm vượt năm 2019 (trước dịch).

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: nghỉ lễ