Đề xuất và nghị định mới, - 07/10/2021 10:31 AM
Một số địa phương đã đồng ý kết nối đường bay nội địa sau khi nhận được kế hoạch khảo sát ý kiến từ Cục Hàng không Việt Nam, nhiều gia đình vui mừng vì có thể đi lại thuận tiện hơn sau 4 tháng giãn cách xã hội triệt để.

Sau khi công việc tạm ngưng vì các lệnh giãn cách xã hội phòng chống dịch, chị Nguyễn Thu Hồng ở Hà Nội đang nóng lòng được vào lại Khánh Hòa giải quyết công việc cá nhân vì bị đình trệ suốt thời gian qua.

Tôi chưa rõ yêu cầu người di chuyển từ Hà Nội đến nơi khác ra sao tuy nhiên mọi thứ đã được chuẩn bị rất kỹ các thủ tục, yêu cầu cách ly tại nhà nếu có từ cơ quan y tế để giải quyết công việc dang dở suốt thời gian qua. Việc các hãng hàng không bắt đầu kết nối lại giữa các địa phương tạo thuận lợi đi lại là rất tốt để nhanh chóng khôi phục kinh tế”.

Tương tự như vậy, anh Nguyễn Quang Hưng cũng đang ngóng từng ngày máy bay nội địa hoạt động trở lại để thuận lợi cho công việc kinh doanh vốn đòi hỏi sự đi lại rất nhiều giữa các tỉnh.

Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam đã gửi văn bản đến 20 địa phương lấy ý kiến về kế hoạch mở lại đường bay nội địa và đã có 13 tỉnh phản hồi lại ý kiến này với đa số đồng ý, 2 địa phương vẫn quyết định “bế quan tỏa cảng” và Hà Nội thì còn chần chừ.

6 địa phương đồng ý kết nối lại tuyến bay nội địa hoàn toàn theo kế hoạch của Cục Hàng không bao gồm: Điện Biên, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Thanh Hóa và huyện đảo Phú Quốc; 4 địa phương đồng ý kết nối nhưng ở một mức độ nhất định là Tp Hồ Chí Minh, Đăk Lăk, Nghệ An và Thừa Thiên Huế, ví dụ như Tp HCM có đề xuất giảm tần suất do tính chất phức tạp của dịch bệnh tại địa phương dù cơ bản đã bắt đầu kiểm soát được tình hình.

Hải Phòng và Gia Lai vẫn chưa đồng ý mở cửa trở lại.

Hà Nội vẫn chưa muốn kết nối vận tải Hàng không.

Trong khi đó Hà Nội còn chần chừ khi gửi văn bản  không phản đối cũng như đồng ý mà đề nghị Cục Hàng không Việt Nam làm rõ nhiều vấn đề như: tiêu chí với hành khách đi máy bay, như khách phải thuộc vùng xanh. Với hành khách thuộc vùng có mức độ dịch ở cấp 3-4 cần được sự cho phép của chính quyền nơi đi và sự tiếp nhận của nơi đến.

Đặc biệt đối với người từ các vùng dịch lớn như TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An thì Hà Nội vẫn chưa muốn kết nối đường bay với các địa phương này với lý do thực hiện theo yêu cầu của ban chỉ đạo phòng chống dịch là “người tại các địa phương này tạm thời chưa di chuyển đến các địa phương khác”.

Trong khi đó, từ những ý kiến phản hồi nhận được, Cục Hàng không Việt Nam dự kiến mở lại 10 đường bay nội địa từ 10/10, trong đó không có đường bay đến Nội Bài.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.