Đề xuất và nghị định mới, - 10/10/2021 04:00 PM
Sau nhiều tháng giãn cách xã hội vì bùng phát dịch bệnh, ngay khi các chuyến bay nội địa được lên kế hoạch hoạt động trở lại đã ngay lập tức được lấp đầy khi nhu cầu đi lại bị dồn nén trong suốt 4 tháng qua.

Chị Nguyễn Thu Hiền ở Hà Nội cho biết, dù vướng các quy định về phòng chống dịch bệnh đặc biệt là phải cách ly 7 ngày tại gia đình nhưng điều này không quan trọng khi chi muốn trở lại đoàn tụ với gia đình chứ không có mục đích đi giải quyết công việc kinh doanh. Chính vì vậy, dù phải cách ly cũng không có gì ảnh hưởng nhiều tới kế hoạch di chuyển bằng máy bay lần này.

Một trường hợp khác là anh Hoàng Ngọc Quang cũng đã nhanh chóng đặt vé máy bay ngay khi có thông tin các chuyến bay nội địa được kết nối. Anh cho biết, đã lên kế hoạch cách ly đầy đủ theo quy định và sau khi hoàn thành yêu cầu cách ly từ cơ quan chức năng sẽ tiến hành giải quyết công việc còn tồn đọng. “Suốt mấy tháng qua công việc cá nhân của tôi đình trệ, nay dịch bệnh cơ bản được kiểm soát thì cũng phải nhanh chóng bắt tay vào công việc, khó khăn có nhưng cũng là cơ hội mới nếu công việc được sớm hoạt động trở lại”, anh nói thêm.

Trong khi đó, đại diện Vietnam Airlinen thông báo, trong ngày đầu đầu mở bán các chuyến bay nội địa thì lượng khách đạt chỗ các chuyến bay gần như đã kín. Các chuyến bay thực hiện trong 3 ngày 10, 11, 12/10, tức là kể từ khi bắt đầu thực hiện chỉ đạo mới của Bộ Giao thông Vận tải thì cũng đã có lượng khách hàng đặt chỗ tăng mạnh. Sở dĩ chỉ trong 3 ngày này bởi trong các điều kiện khách hàng được di chuyển bằng đường hàng không có yêu cầu giấy xét nghiệm âm tính với nCovi trong vòng 72 giờ trước khi chuyến bay khởi hành.

Các chuyến bay những ngày tiếp theo sẽ được  Vietnam Airlines mở bán trên trang chủ của mình cũng như các ứng dụng trên di động, phòng vé hay đại lý chính thức.

Hiện tại, Cục hàng không Việt Nam đã yêu cầu các sân bay lập điểm xét nghiệm tại chỗ và thu phí dịch vụ này theo đúng quy định với hành khách.

Theo hướng dẫn của Bộ GTVT, hành khách có nhu cầu di chuyển bằng máy bay sẽ phải bắt buộc đã tiêm đủ 2 liều vaccine trong đó liều thứ 2 được tiêm ít nhất 14 ngày trước đó hoặc F0 đã khỏi bệnh trong 6 tháng tính từ thời điểm về địa phương và xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay.

Ảnh minh họa: Số lượng ca nhiễm tăng cao trong những tháng trước bắt buộc triển khai chương trình tự cách ly tại nhà.

Hành khách phải khai báo y tế, cam kết phòng chống dịch; không được lên máy bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng...

Sau chuyến bay, khi di chuyển về nơi cư trú, hành khách không tiếp xúc nơi đông người; tự theo dõi sức khỏe hoặc cách ly tại nơi lưu trú ít nhất 7 ngày (có thể một số địa phương yêu cầu cách ly thời gian lâu hơn), riêng người từ vùng dịch phải xét nghiệm vào ngày thứ hai kể từ khi về nơi ở.

Từ 10/10, ngành hàng không bắt đầu khai thác thí điểm 19 đường bay nội địa chở khách đến hết 20/10. Sau đó tùy theo tình hình thực tế hoạt động trong 10 ngày này thì Bộ GTVT sẽ có những điều chỉnh tiếp theo để phù hợp nhất.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.