Mercedes-AMG G 63 phân phối chính hãng hiện có giá rẻ hơn từ 2-3 tỷ đồng so với xe nhập tư nhưng đại gia Việt không thể chọn option.

Sau khi thị trường xe nhập khẩu tư nhân bị chững lại do vấn đề pháp lý liên quan đến việc nhập khẩu diện biếu/tặng, thị trường xe nhập khẩu chính hãng được dịp “lên ngôi” khi mới đây, nhiều đại lý phân phối Mercedes-Benz đã đồng loạt chào bán mẫu G 63 AMG với đa dạng các màu sắc như trắng, xám hay xanh dương.

mercedes-amg-g-63-phan-phoi-chinh-hang-cafeautovn-1 mercedes-amg-g-63-phan-phoi-chinh-hang-cafeautovn-2

Theo một nguồn tin tiết lộ, giá bán của Mercedes-AMG G 63 chính hãng vào khoảng 12 tỷ đồng – cao hơn khoảng 2 tỷ so với mức giá niêm yết 10 tỷ trước đó. Dù vậy, giá bán này vẫn rẻ hơn các đơn vị nhập khẩu tư nhân khi nhiều chiếc G 63 còn sót lại đang có giá khoảng 14 tỷ đồng hoặc một số chiếc thậm chí lên đến 15,5 tỷ đồng.

mercedes-amg-g-63-phan-phoi-chinh-hang-cafeautovn-3 mercedes-amg-g-63-phan-phoi-chinh-hang-cafeautovn-4

Tuy nhiên, Mercedes-AMG G 63 nhập khẩu chính hãng sẽ có một số điểm khiến đại gia Việt khó “thích” như màu sơn tiêu chuẩn, bộ mâm tiêu chuẩn sơn bạc 10 chấu kích thước 20 inch, ngoại thất không có các chi tiết sơn đen của gói AMG Night Package, hệ thống ống xả nằm ở một bên,…

mercedes-amg-g-63-phan-phoi-chinh-hang-cafeautovn-5 mercedes-amg-g-63-phan-phoi-chinh-hang-cafeautovn-6

mercedes-amg-g-63-phan-phoi-chinh-hang-cafeautovn-17 mercedes-amg-g-63-phan-phoi-chinh-hang-cafeautovn-18

Chưa dừng lại ở đó, bên trong nội thất dù đầy đủ tiện nghi nhưng không có sự xuất hiện của chất liệu carbon ở vô-lăng, tay nắm trên táp-lô bên phụ, bảng điều khiển trung tâm, ốp viền bảng đồng hồ, táp-pi. Hàng ghế sau không được trang bị cặp màn hình giải trí gắn trên lưng ghế trước.

mercedes-amg-g-63-phan-phoi-chinh-hang-cafeautovn-9 mercedes-amg-g-63-phan-phoi-chinh-hang-cafeautovn-10

mercedes-amg-g-63-phan-phoi-chinh-hang-cafeautovn-11 mercedes-amg-g-63-phan-phoi-chinh-hang-cafeautovn-12

Trong khi đó, các đại gia Việt phần lớn đều ưa chuộng G 63 nhập tư nhân dù giá cao do option đa dạng như bộ mâm 21-22 inch thể thao hơn, gói AMG Night Package ở ngoại thất, nội thất “full carbon-fiber”, màn hình giải trí cho hàng ghế sau,… Đây chính là ưu điểm của xe nhập tư khiến xe chính hãng bị “yếu thế”.

mercedes-amg-g-63-phan-phoi-chinh-hang-cafeautovn-13 mercedes-amg-g-63-phan-phoi-chinh-hang-cafeautovn-14

mercedes-amg-g-63-phan-phoi-chinh-hang-cafeautovn-15 mercedes-amg-g-63-phan-phoi-chinh-hang-cafeautovn-16

Tương tự bản nhập khẩu tư nhân, Mercedes-AMG G 63 phân phối chính hãng đều dùng động cơ V8 dung tích 4.0 lít tăng áp kép sản sinh sức mạnh 577 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm, đi kèm với hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Nhờ đó, mẫu SUV này dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn 4,5 giây cùng vận tốc tối đa 240 km/h.

mercedes-amg-g-63-phan-phoi-chinh-hang-cafeautovn-17 mercedes-amg-g-63-phan-phoi-chinh-hang-cafeautovn-18

Mercedes-Benz G-Class đã lập kỷ lục doanh số bán hàng vào năm 2021. Hãng xe Đức đã bàn giao được tổng cộng 41.174 chiếc tới tay khách hàng đặt mua. Việt Nam cũng đóng góp hàng chục chiếc khi ở thời điểm bán chạy nhất, có đơn vị nhập về tới 8 chiếc Mercedes-AMG G 63. Phần lớn G 63 đưa về nước qua đơn vị tư nhân thay vì chính hãng với giá rẻ hơn đáng kể.

mercedes-amg-g-63-phan-phoi-chinh-hang-cafeautovn-19 mercedes-amg-g-63-phan-phoi-chinh-hang-cafeautovn-20

Một số tay chơi siêu xe cũng sở hữu Mercedes-AMG G 63 như Nguyễn Quốc Cường, Phạm Trần Nhật Minh, Nguyễn Quốc Vũ, chủ Ferrari 488 độ Liberty Walk,… trong đó chỉ có chiếc của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường thuộc diện nhập khẩu chính hãng. Ngoài ra, một số nghệ sĩ đã và đang sở hữu mẫu xe này như ca sĩ Tuấn Hưng, ca sĩ Sơn Tùng M-TP, ca sĩ Hiền Hồ.

mercedes-amg-g-63-phan-phoi-chinh-hang-cafeautovn-21 mercedes-amg-g-63-phan-phoi-chinh-hang-cafeautovn-22

Ảnh: Tổng hợp

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.