Xe mới ra mắt, Xe mới, - 20/08/2024 02:27 PM
Sau nhiều tin đồn thì bản nâng cấp của Suzuki XL7 cũng chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, tuy nhiên khá khó hiểu khi hãng định vị đây là một chiếc SUV.

So với thế hệ trước, thiết kế của Suzuki XL7 Hybrid gần như không có sự khác biệt nào đáng kể, xe vẫn giữ các thiết kế đặc trưng. Tuy nhiên nếu để ý một số chi tiết được làm mới như logo trước lớn hơn, mâm xe được sơn tối màu và người dùng có thể tùy chọn sơn 2 tông màu.

suzuki-xl7-hybrid-cong-bo-gia-chinh-thuc-tu-599-trieu-dong-co-gi-dac-biet suzuki-xl7-hybrid-cong-bo-gia-chinh-thuc-tu-599-trieu-dong-co-gi-dac-biet

Phiên bản mới này cũng đã nâng cấp thêm cụm đèn Led phía trước có tính năng bặt/tắt tự động, chờ dẫn đường tuy nhiên vẫn là loại chóa Led, gương xe nay cũng đã có thể gập điện tự động. Ngoài ra một số bộ phân như lưới tản nhiệt, nóc xe,… cũng được sơn tối màu.

Nội thất bên trong không có nhiều sự khác biệt ngoài màn hình trung tâm 10 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, hộc chứa đồ kiểu mới… Đáng tiếc, ghế ngồi của xe vẫn là loại da pha nỉ, phanh tay cơ. Đây cũng có thể là hạn chế của XL7 Hybrid trước các đối thủ khác.

suzuki-xl7-hybrid-cong-bo-gia-chinh-thuc-tu-599-trieu-dong-co-gi-dac-biet suzuki-xl7-hybrid-cong-bo-gia-chinh-thuc-tu-599-trieu-dong-co-gi-dac-biet

Nâng cấp lớn nhất trên XL7 chính là động cơ mild hybrid. Theo đó xe vẫn trang bị máy xăng 1.5L có hiệu suất 103 mã lực, 138 Nm nhưng trang bị thêm một máy phát kiêm bộ đề - ISG với năng lượng được cung cấp từ bộ pin nhỏ lithium-ion 12 V đặt ở giữa xe.

Môtơ của hệ thống ISG có dây đai gắn trực tiếp vào động cơ, nhờ đó có thể bổ sung thêm một chút hiệu suất khi xe tăng tốc hoặc cung cấp năng lượng khởi động động cơ nhanh và ngắt động cơ tạm thời để tiết kiệm nhiên liệu. Hệ thống phanh trên xe còn có chức năng tái tạo năng lượng và lưu trữ ở bộ pin.

suzuki-xl7-hybrid-cong-bo-gia-chinh-thuc-tu-599-trieu-dong-co-gi-dac-biet

Chính vì vậy có thể hiểu cấu hình hybrid trên XL7 chỉ có tác dụng bổ trợ cho động cơ xăng và không có khả năng hoạt động thuần điện. Tuy nhiên đây cũng là mẫu xe có công nghệ hybird có giá rẻ nhất tại thị trường Việt Nam sau khi Suzuki Ertiga dừng phân phối.

Hiện tại giá bán của Suzuki XL7 Hybrid có mức giá từ 599 triệu đồng và thêm 8 triệu đồng cho tùy chọn 2 tông màu. Xe được định vị cạnh tranh với các đối thủ như Mitsubishi Xpander (từ 560 triệu), Kia Carens (từ 589 triệu), Honda BR-V (từ 661 triệu) hay Hyundai Stargazer (từ 489 triệu đồng).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.