Độ xe, Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 05/12/2022 04:22 PM
Trong khi các đại gia Việt ưa chuộng gói độ Brabus cho Mercedes-AMG G 63, một đại gia Sài Gòn đã lựa chọn hãng độ Larte Design để tạo sự khác biệt, mới lạ hơn.

Tại Việt Nam, Mercedes-AMG G 63 đã không còn là mẫu xe hiếm như thời điểm cách đây khoảng 6-7 năm. Số lượng xe có mặt ở nước ta đến nay đã lên đến hơn 100 chiếc, với đa dạng màu sắc, phiên bản khác nhau. Chính vì vậy, để tạo sự khác biệt với số đông và những bản độ quen thuộc như Brabus hay Hofele, một đại gia Sài Gòn đã lựa chọn nâng cấp gói độ Larte Design dành cho chiếc G 63 AMG.

mercedes-amg-g-63-do-larte-design-cafeautovn-1

Đây là chiếc Mercedes-AMG G 63 đầu tiên tại Việt Nam được nâng cấp gói độ bodykit của Larte Design ở ngoại thất. Larte Design là thương hiệu độ xe đến từ nước Nga – đồng hương của TopCar Design, một hãng độ còn khá mới mẻ cho G 63 với đại gia Việt. Gói độ trên chiếc SUV thể thao này có tên là G 63 AMG Winner, với số thứ tự 001.

mercedes-amg-g-63-do-larte-design-cafeautovn-2

Sau khi nâng cấp gói độ của hãng độ nước Nga, chiếc G 63 trị giá hơn 13 tỷ đã trở nên thể thao hơn hẳn. Phần đầu xe làm mới bằng lưới tản nhiệt sử dụng chất liệu carbon, thay cho lưới tản nhiệt mạ chrome nguyên bản. Cản trước bổ sung líp cản trước gồm nhiều cánh chia gió, tuy nhiên với kích thước khá dày đã tạo sự mới mẻ hơn cho chiếc SUV. Nắp ca-pô không quá cơ bắp như Brabus, tạo hình hai khe hút gió nhỏ chính giữa và các khe gió nằm dọc hai bên.

mercedes-amg-g-63-do-larte-design-cafeautovn-3 mercedes-amg-g-63-do-larte-design-cafeautovn-4

mercedes-amg-g-63-do-larte-design-cafeautovn-5 mercedes-amg-g-63-do-larte-design-cafeautovn-6

Thân xe không thay đổi quá nhiều, bởi chủ nhân chiếc Mercedes-AMG G 63 vẫn giữ nguyên bộ mâm 7 chấu dạng chữ Y sơn đen kích thước 22 inch ban đầu của xe. Bên trong là cùm phanh AMG màu đỏ nổi bật. Bên dưới bậc bước chân có thêm thanh ốp bằng sợi carbon để tăng tính thẩm mỹ cho xe. Ngoài ra, hệ thống ống xả làm mới bằng chụp ống xả vuông vức hơn.

mercedes-amg-g-63-do-larte-design-cafeautovn-7 mercedes-amg-g-63-do-larte-design-cafeautovn-8

Đuôi xe cũng tương tự phần đầu khi cản sau gắn thêm bộ ốp tích hợp bộ khuếch tán đơn giản. Nắp ngoài của hộc chứa bánh dự phòng sử dụng chất liệu carbon và cắt xẻ các đường gân, đi kèm logo của Larte Design đặt giữa. Giống như các hãng độ khác, bản độ này cũng bổ sung dải đèn LED trên mui xe và cánh gió phía cuối mang tính thể thao.

mercedes-amg-g-63-do-larte-design-cafeautovn-9 mercedes-amg-g-63-do-larte-design-cafeautovn-10

mercedes-amg-g-63-do-larte-design-cafeautovn-11 mercedes-amg-g-63-do-larte-design-cafeautovn-12

Không chỉ sở hữu gói độ cực độc tại Việt Nam, chiếc Mercedes-AMG G 63 của đại gia Sài Gòn còn có khoang nội thất phối giữa hai màu đen và trắng – một tông màu không được nhiều đại gia Việt lựa chọn trên mẫu xe này.

mercedes-amg-g-63-do-larte-design-cafeautovn-13

Chưa rõ chiếc G 63 AMG độ Larte Design có được nâng cấp động cơ hay không. Động cơ V8 tăng áp kép 4.0L sản sinh công suất tối đa 577 mã lực và 850 Nm mô-men xoắn cực đại. Kết hợp với khối động cơ này là hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh 4Matic. Khả năng bứt tốc 0-100 km/h của xe khá ấn tượng khi chỉ tốn 4,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 220 km/h.

mercedes-amg-g-63-do-larte-design-cafeautovn-14 mercedes-amg-g-63-do-larte-design-cafeautovn-15

Ảnh: Trung Hiếu

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.