Xe nhập khẩu, Xe mới, - 07/07/2022 10:10 AM
Sau 2 năm ra mắt toàn cầu, thế hệ hiện hành của Mercedes-Benz GLS đã xuất hiện bản nâng cấp đang trong quá trình chạy thử nghiệm.

Là phiên bản nâng cấp nên Mercedes-Benz GLS không thay đổi quá nhiều về ngoại hình. Những nâng cấp chủ yếu tập trung vào đầu xe, với cản trước tạo hình hốc gió riêng biệt ở hai bên hông.

Đường nét thiết kế vẫn giữ nguyên, tuy nhiên hãng xe Đức đã lược bỏ ốp cản trước mạ chrome và thay bằng khe hút gió dài nhằm tăng khả năng làm mát cho động cơ.

mercedes-benz-gls-nang-cap-cafeautovn-1

Cụm đèn chiếu sáng Multibeam-LED được giữ nguyên. Lưới tản nhiệt có thể sẽ tinh chỉnh nhẹ với bốn nan ngang có kích thước nhỏ thay vì hai nan ngang cỡ lớn như GLS-Class bản hiện tại. Hai bên sườn xe và phần đuôi không nâng cấp gì. Nhiều khả năng Mercedes-Benz GLS bản nâng cấp sẽ có thêm tùy chọn bộ mâm thiết kế mới.

mercedes-benz-gls-nang-cap-cafeautovn-2

Chiếc đang thử nghiệm sử dụng bộ mâm đa chấu kích thước 22 inch loại AMG, có giá 1.350 USD (~ 31 triệu VNĐ) tại thị trường Mỹ. Dù đã che đi phần lớn cụm đèn hậu song cách bố trí vị trí đèn vẫn không đổi cho thấy không có nhiều nâng cấp đáng kể.

mercedes-benz-gls-nang-cap-cafeautovn-3

Dù không có hình ảnh chụp lại khoang nội thất nhưng các phóng viên chụp ảnh khẳng định cabin của Mercedes-Benz GLS mới sẽ có thay đổi về mặt giao diện cũng như vô-lăng.

mercedes-benz-gls-nang-cap-cafeautovn-4

Bên cạnh GLS, “người anh em” của nó là Mercedes-Maybach GLS cũng bị bắt gặp đang chạy thử nghiệm phiên bản facelift. Đáng tiến, thương hiệu ngôi sao ba cánh đã không có nâng cấp nào về ngoại thất của xe ngoại trừ cụm đèn pha LED thay đổi nhẹ.

mercedes-benz-gls-nang-cap-cafeautovn-5

Hiện tại, không có chi tiết nào cho thấy GLS facelift có bất kỳ thay đổi nào về hệ thống truyền động. Tại thị trường Mỹ, phiên bản tiêu chuẩn là Mercedes-Benz GLS 450 4Matic dùng động cơ I6 EQ Boost với công suất 367 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Bản GLS 580 4Matic manh hơn đôi chút nhờ động cơ V8 4.0L Hybrid nhẹ.

mercedes-benz-gls-nang-cap-cafeautovn-6

Với những người mua tập trung vào hiệu suất có thể chọn Mercedes-AMG GLS 63 với động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít với công nghệ EQ Boost sản sinh công suất 603 mã lực. Bản Maybach GLS  600 4Matic sang trọng hàng đầu cũng sở hữu động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít cho công suất 550 mã lực.

mercedes-benz-gls-nang-cap-cafeautovn-7

GLS 63

mercedes-benz-gls-nang-cap-cafeautovn-8

GLS 600

Vào cuối mùa hè này, EQS SUV sẽ ra mắt để cung cấp cho khách hàng một sản phẩm điện ở phân khúc tương tự GLS. Hãng xe Đức sẽ cung cấp cho người mua động cơ mạnh 355 mã lực ở phiên bản 450 và 536 mã lực ở bản 580. Phiên bản AMG và Maybach cũng được mong chờ ra mắt, tuy nhiên chưa có thông tin chính thức.

mercedes-benz-gls-nang-cap-cafeautovn-9

Tại thị trường Việt Nam, Mercedes-Benz GLS 450 4Matic có giá bán chính hãng từ 4,909 tỷ đồng, cạnh tranh với hai đối thủ là BMW X7 (gần 7,5 tỷ đồng) và Lexus LX 600 (8,1 tỷ đồng). Riêng phiên bản Maybach GLS 600 có giá 11,9 tỷ đồng chính hãng và 16 tỷ đồng nhập khẩu tư nhân.

mercedes-benz-gls-nang-cap-cafeautovn-10 mercedes-benz-gls-nang-cap-cafeautovn-11

So với các đối thủ như BMW X7 hay Lexus LX 600, Mercedes-Benz GLS được ưa chuộng hơn khi cả đại lý tư nhân và chính hãng liên tục nhập về theo đơn đặt hàng của khách, với số lượng không dưới 15 chiếc.

Phiên bản GLS 600 Maybach cũng không ngoại lệ dù chính hãng có giá rẻ nhưng đa số lượng xe về theo diện tư nhân đã lên tới trên 20 chiếc, đa dạng màu sắc khác nhau. Ngoài ra, đại gia Thái Nguyên còn "chơi lớn" khi tậu hẳn Mercedes-AMG GLS 63 với giá bán đồn đoán trên 15 tỷ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.