Văn hóa xe, Thị trường ô tô, Xe mới, - 05/03/2023 08:26 AM
Hình ảnh mô phỏng Mercedes-Benz GLS-Class 2023 đã lộ diện trên mạng xã hội cho thấy phiên bản nâng cấp của dòng xe này sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới.

Mới đây, một trang Instagram có tên “cochespis1” đã đăng tải hình ảnh được cho là chụp từ trang web của Mercedes-Benz, với thiết kế mới của dòng GLS-Class 2023. Tuy nhiên có thể hãng đã nhanh chóng gỡ hình ảnh này khỏi trang chủ.

Là bản nâng cấp nên Mercedes-Benz GLS 2023 có sự thay đổi nhẹ và giữ nguyên kiểu dáng từ bản tiền nhiệm. Đầu tiên, cản trước tạo hốc gió tách biệt hai bên, chính giữa vẫn là khe gió kéo dài và bộ ốp mạ chrome. Lưới tản nhiệt vốn chỉ gồm hai thanh nan ngang to bản đã đổi sang 4 thanh nan mạ chrome nhằm tăng vẻ sang trọng.

mercedes-benz-gls-2023-cafeautovn-1

Nhiều ý kiến cho rằng, thiết kế lưới tản nhiệt này dường như lấy cảm hứng từ lưới tản nhiệt 4 nan ngang màu xám của Toyota Land Cruiser LC300.

Các chi tiết khác như bộ mâm, cản sau không xuất hiện trong hình ảnh mô phỏng nhưng rất có thể sẽ thay đổi nhẹ. Hai bên thân xe cũng như kích thước được giữ nguyên. Cụm đèn chiếu sáng Multibeam-LED vẫn mang giao diện ở bản tiền nhiệm.

mercedes-benz-gls-2023-cafeautovn-2

Dựa trên mẫu GLE bản nâng cấp có thể dự đoán rằng Mercedes-Benz GLS 2023 sẽ nâng cấp thêm phần mềm hệ thống thông tin giải trí, vô-lăng mới và hàng loạt công nghệ an toàn nhằm hỗ trợ người lái tốt hơn.

Ngoài ra, hệ truyền động của GLS-Class facelift được hứa hẹn sẽ điện hóa nhằm cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu. Có thể sẽ có bản GLS 450d thay thế cho bản GLS 400d, sử dụng động cơ I-6 2.9L tăng áp tăng từ 700 Nm lên 750 Nm mô-men xoắn.

Riêng phiên bản GLS 450 chạy xăng có thể tăng thêm hơn 13 mã lực cho công suất nếu được trang bị hệ thống hybrid nhẹ giống với S-Class W223 đang bán. Công suất tối đa sẽ lên đến 375 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm.

Đặc biệt, bản hiệu năng cao GLS 63 AMG có thể sẽ giảm tiêu hao nhiên liệu nhờ công nghệ hybrid giống với bản GLS 600 Maybach, tuy nhiên động cơ V8 4.0L tăng áp kép sẽ không thay đổi hiệu năng vốn đang ở mức 603 mã lực và 850 Nm.

Dự kiến, thương hiệu ngôi sao ba cánh sẽ chính thức ra mắt Mercedes-Benz GLS 2023 trong khoảng thời gian từ quý III tới đầu quý IV năm nay.

mercedes-benz-gls-2023-cafeautovn-3

Tại Việt Nam, Mercedes-Benz GLS 450 được phân phối chính hãng với giá từ 5,3 tỷ đồng. Mức giá này rẻ hơn đáng kể so với những đối thủ trong phân khúc SUV full-size như BMW X7, Lexus LX 600, Range Rover Autobiography.

Nhờ nhiều trang bị hiện đại, thiết kế sang trọng và không gian rộng rãi cùng hệ thống đại lý, xưởng dịch vụ có mặt ở nhiều tỉnh thành, dòng xe GLS được nhiều người ưa chuộng hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.