Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 08/09/2021 04:59 PM
Sau các thông tin về Apple Car, thì Xiaomi một trong những tập đoàn công nghệ lớn đã gia nhập thị trường xe điện với số vốn đăng ký khoảng 1.5 tỷ đô la.

Xe điện sẽ là một trong những trào lưu của tương lai nhờ khả năng tích hợp các công nghệ thông minh đặc biệt là khả năng tự lái đã thu hút các tập đoàn công nghệ điện tử như Apple và mới đây là Xiaomi.

Xiaomi được biến đến là một tập đoàn công nghệ đa ngành từ điện thoại, máy tính bảng sau đó lấn sân sang lĩnh vực máy tính, đồ gia dụng với loạt công ty con. Với việc lấn sân sang xe điện họ đã tiến hành nghiên cứu, kiểm tra chuỗi sản xuất và khảo sát với các đối tác và công ty liên quan.

thuong-hieu-cong-nghe-xiaomi-gia-nhap-thi-truong-xe-dien

Để phát triển trong ngành xe điện, Xiaomi đã mua lại công ty công nghệ xe tự lái Deepmotion Tech vào cuối tháng 8. Tuy nhiên các kế hoạch, lộ trình, định hướng và chiến lược vẫn đang trong giai đoạn tuyệt mật chưa công bố.

Theo các thông tin chưa xác thực thì Xiami đang đàm phán với Great Wall một côny sản xuất ô tô nhằm sử dụng nhà máy để xuất xưởng những mẫu xe điện của riêng mình

thuong-hieu-cong-nghe-xiaomi-gia-nhap-thi-truong-xe-dien

Tại Việt Nam, hiện VinFast đang đi đầu trong lĩnh vực xe điện và tích hợp công nghệ AI lên các mẫu xe trong tương lai. Trong đó VinFast VF e34 là mẫu xe đầu tiên sẽ được bán ra vào cuối năm nay và VinFast đang dần hoàn thiện các trạm sạc tại các tỉnh thành trên cả nước.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: xe điện, xiaomi,