Thị trường ô tô, - 20/09/2021 07:30 AM
Sau động thái Apple tự sản xuất ô tô điện, thì Xiaomi đang được đồn thổi kết hợp với một hãng xe Đức để gia nhập thị trường một cách nhanh nhất.

Trước đây, Xiaomi vốn được xem là thương hiệu Trung Quốc có truyền thống mượn ý tưởng từ các hãng công nghệ lớn để áp lên các sản phẩm của mình. Và sau động thái mua lại thương hiệu ô tô Borgward của Đức chứng tỏ Xiaomi đang muốn chứng minh việc đi đầu khi gia nhập thị phần này.

tin-don-xiaomi-ket-hop-voi-hang-xe-duc-nham-tiet-kiem-thoi-gian-gia-nhap-thi-truong-xe-dien

Cách đây không lâu vào tháng 9/2021, hãng công nghệ này đã thành lập công ty Xiaomi EV Company Limited kết hợp với Borgward sẽ giúp Xiaomi nắm trong tay nhà máy sản xuất xe hơi đặt ở ngoại ô của Bắc Kinh, Trung Quốc. Tuy nhiên tập đoàn này vẫn chưa có thêm bình luận nào về thông tin này.

tin-don-xiaomi-ket-hop-voi-hang-xe-duc-nham-tiet-kiem-thoi-gian-gia-nhap-thi-truong-xe-dien

Về Borgward là một thương hiệu có tiếng ở Đức sau đó thuộc sở hữu của Foton, công ty con của tập đoàn xe hơi Beijing Automotive Industry Corporation (BAIC) từ năm 2014. Sau đó được chuyển nhượng 67% cổ phần Borgward cho uCar - công ty xuất khẩu ô tô đã qua sử dụng kiêm nhà cung cấp dịch vụ thuê xe ngắn hạn đồng thời là công ty chuyên thu mua xe cũ lớn nhất Trung Quốc và nhà máy của Borgward đã ngừng hoạt động 1 năm nay.

tin-don-xiaomi-ket-hop-voi-hang-xe-duc-nham-tiet-kiem-thoi-gian-gia-nhap-thi-truong-xe-dien

Một số thông tin chưa xác thực khác cho rằng, ngoài nhà máy Borgward trên thì Xiaomi còn xây dựng thêm một nhà máy khác ở Vũ Hán nhằm đảm bảo nguồn cung ổn định với kế hoạch dự định 900.000 xe mỗi năm. Nguồn tin khác cho hay Xiaomi sẽ ra mắt mẫu xe điện đầu tiên của mình vào năm 2024.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.