Thị trường ô tô, - 29/11/2021 05:38 PM
Thương hiệu công nghệ Trung Quốc Xiaomi đang có kế hoạch xây nhà máy ô tô điện công suất lớn và sẵn sàng đi vào hoạt động từ năm 2024.

Thông tin từ cơ quan phát triển kinh tế của chính quyền thành phố Bắc Kinh cho biết cho biết tập đoàn Xiaomi Corp của Trung Quốc đã có kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất ô tô điện với công suất lên đến 300.000 xe/năm.

Ngoài ra, tập  đoàn công nghệ Xiaomi cũng sẽ xây dựng trụ sở, văn phòng kinh doanh và trung trâm R&D tại khu Phát triển Kinh tế và Công nghệ Bắc Kinh. Beijing E-Town cho biết dự kiến nhà máy của Xiaomi sẽ đi vào sản xuất vào năm 2024.

chua-co-san-pham-nhung-xiaomi-co-ke-hoach-xay-nha-may-o-to-dien-300-000-xe-nam

Cách đây không lâu, Xiaomi đã chi ra không dưới 10 tỷ đô la để nghiên cứu và gia nhập thị trường xe điện hiện đang là xu hướng của thế giới. Tập đoàn công nghệ này đã thành việc đăng ký kinh doanh cho đơn vị sản xuất EV vào cuối tháng 8 vừa qua.

Quỹ đầu tư của Xiaomi là Hubei Xiaomi Yangtze River Industry Fund cũng đã đổ tiền vào Black Sesame Technologies, một start-up của Trung Quốc sản xuất chip điện toán dành cho xe tự lái ứng dụng trí tuệ nhân tạo.

chua-co-san-pham-nhung-xiaomi-co-ke-hoach-xay-nha-may-o-to-dien-300-000-xe-nam

Với khoản đầu tư này, start-up này sẽ tăng cường các nguồn lực cho việc sản xuất xe của Xiaomi và hỗ trợ vốn nhằm thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và phát triển cũng như thương mại hóa sản phẩm, nâng cấp công nghệ và xây dựng hệ sinh thái cho xe tự lái.

Nếu thành công thì xe điện Xiaomi phải đối mặt với các đối thủ nội địa như Nio, Xpeng, BYD và Tesla, chưa kể các thị phần của các xe điện cỡ nhỏ khác.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.