Xe điện, Thị trường ô tô, - 11/03/2023 08:00 AM
Hãng công nghệ Trung Quốc được cho là có kế hoạt sản xuất hàng loạt mẫu xe điện đầu tiên Xiaomi MS11 vào năm 2024.

Tại cuộc họp quốc hội thường niên Trung Quốc, Lei Jun - đồng sáng lập Xiaomi đã thông tin sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt mẫu xe điện đầu tiên của hãng từ nửa đầu năm 2024. Ông cũng cho biết thêm Xiaomi đã đầu tư hơn 434.4 triệu USD vào mảng xe điện.

hang-cong-nghe-xiaomi-sap-san-xuat-xe-dien-hang-loat

Truyền thông địa phương cũng dẫn lời ông Lei: "Việc sản xuất ôtô của Xiaomi đã tiến triển ngoài mong đợi và mới đây đã hoàn thành các cuộc thử nghiệm mùa đông". Trước đó vào năm 2021, Xiaomi lần đầu tiên công bố kế hoạch bước vào mảng xe điện và đến đầu năm 2022 thì những hình ảnh của mẫu xe này bất ngờ bị rò rỉ.

Xiaomi đặt tên chiếc xe điện đầu tiên là MS 11 với thiết kế sedan có phần đuôi vuốt dạng sportback, phần đầu xe khá giống những mẫu xe thể thao đến từ châu Âu, phần mui xe cũng được trang bị bộ cảm biến LiDAR có thiết kế khá dị.

hang-cong-nghe-xiaomi-sap-san-xuat-xe-dien-hang-loat

Một số nguồn tin khác cho biết Xiaomi MS 11 sẽ sử dụng bộ pin được cung cấp bởi BYD và CATL, trong khi đó động cơ điện sẽ được Xiaomi tự sản xuất.

Khá nhiều người cho rằng Xiaomi MS 11 sẽ tiếp cận người dùng với giá bán rẻ, thiết kế thể thao, nhiều công nghệ và các tính năng an toàn và có thể hãng sẽ hé lộ thêm các thông tin cũng như trang bị của mẫu xe điện này trong năm nay.

hang-cong-nghe-xiaomi-sap-san-xuat-xe-dien-hang-loat

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.