Khám Phá, - 03/01/2014 06:31 PM
Một nghiên cứu mới của IHS Automotive vừa chỉ ra rằng đến năm 2025 sẽ có khoảng 230.000 chiếc xe tự lái, vận hành khắp các con đường trên thế giới, và đến năm 2050 hầu hết các xe trên đường đều sẽ là xe tự lái.

Nghiên cứu này cũng khẳng định rằng, số lượng xe tự lái nói trên sẽ tăng lên mức 11.8 triệu chiếc vào năm 2035. Ngoài ra, đến giữa thế kỷ 21, tức năm 2050, hầu hết những phương tiện di chuyển trên đường phố sẽ đều là xe tự lái.

IHS Automotive dự đoán những chiếc xe tự lái có thể chiếm khoảng 20% doanh số bán xe trong năm 2025 với mức giá chỉ đắt hơn những mẫu xe thường từ 7.000-10.000 USD. Tuy nhiên, đến năm 2035, mức giá chênh lệch giữa một chiếc xe tự lái và một chiếc xe thường chỉ còn khoảng 3.000 USD.

Điều đặc biệt là sau cuộc cách mạng xe tự lái nói trên, những tai nạn xe hơi sẽ phát triển theo hướng khác. Nghiên cứu của IHS Automotive cho thấy 90% tai nạn xe hơi xuất phát từ lỗi của người lái. Khi các xe tự lái phát triển, số thương vong do tai nạn cũng sẽ giảm đi đáng kể.

Mặc dù chỉ là một nghiên cứu và mang đầy tính lý thuyết nhưng nó có cơ sở và hoàn toàn có khả năng trở thành sự thật trong tương lai. Vì sao? Vì các hãng xe lớn trên thế giới đều đang tập trung khá nhiều nguồn lực và tài chính vào các dự án xe tự lái. Qua những mẫu tin hàng ngày, bạn cũng có thể nhận ra những cái tên quen thuộc như Google, Nissan, Ford, Mercedes, GM, Volvo… đang phát triển những mẫu xe tự lái của riêng mình và đạt được những thành công nhất định.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.