Khám Phá, - 19/07/2014 04:03 PM
Theo nghiên cứu của Viện điện tử và kỹ sư điện IEEE, trong vòng 2 thập kỷ tới các trang bị như vô lăng, chân ga, còi xe…sẽ biến mất trên các mẫu xe thị trường.

IEEE đã thực hiện nghiên cứu và khảo sát trên 200 người gồm các nhà nghiên cứu, chuyên gia, các chính trị gia về những mẫu xe tự vận hành và thiết kế tương lai của xe hơi. Qua đó biết được những bộ phận nào trên xe hơi sẽ không thật sự cần thiết trong những thập kỷ tới, so sánh với những công nghệ như cảm ứng, trợ lái và GPS.

Mẫu xe tự lái của Google

Theo đó, phần đông ý kiến cho rằng những bộ phận như gương chiếu hậu, còi, phanh gấp sẽ không còn đất sống vào năm 2030. Ngoài ra, 5 năm sau đó, các bộ phận như vô lăng, phanh, bàn đạp phanh sẽ không thật sự cần thiết nữa. Vào khoảng thời gian đó, ít nhất 3/4 các bang tại Mỹ sẽ thông qua điều luật cho phép các xe tự lái đi vào sử dụng.

Thật ra, ý tưởng này không phải là không có cơ sở khi vào cuối tháng 5 vừa qua, Google đã giới thiệu mẫu xe tự hành đầu tiên của mình. Điểm đặc biệt của mẫu xe này là nó chỉ được trang bị 1 nút chạy - dừng mà không có bàn điều khiển, tay lái hay chân ga.

Mẫu xe tự lái của Google

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.