Maextro S800 không cần tài xế khi kích hoạt chức năng sạc tự động từ xa. Xe tự động tìm vị trí sạc, đỗ chính xác bên cạnh trụ, và cánh tay robot cắm sạc sau khi kiểm tra các chướng ngại vật xung quanh. Khi quá trình sạc hoàn tất, cánh tay tự động tháo súng sạc, giao dịch thanh toán hoàn tất, và xe rời đi.
Maextro là thương hiệu cao cấp thuộc liên minh HIMA (Harmony Intelligent Mobility Alliance) của Huawei, hợp tác cùng JAC. Mẫu S800 được trang bị hàng loạt tính năng cao cấp với từ khóa "super" (siêu), bao gồm: điều khiển hành trình, chế độ riêng tư, hệ thống liên lạc, AI, và chế độ bảo vệ. Xe dự kiến hỗ trợ tự lái cấp độ 3. Trong video giới thiệu, cánh tay robot sạc được gắn tại trụ sạc nhanh 600 kW của Huawei, có khả năng sạc 100 kWh trong 10 phút theo lý thuyết.
Theo CarNewsChina, cánh tay robot sạc tự động sẽ được sản xuất hàng loạt vào quý II/2025, tương thích với các thành viên của Huawei Supercharging Alliance, gồm BYD, Xpeng, Li Auto, Aito, JAC và Great Wall. Huawei, từ tháng 4/2024, đã hợp tác với 11 nhà sản xuất xe điện hàng đầu Trung Quốc để xây dựng 100.000 trạm sạc siêu nhanh trong năm 2024. Trạm sạc 600 kW làm mát bằng chất lỏng của Huawei được thiết kế để cạnh tranh với Tesla V4.
VinFast công bố dòng ô tô điện Green được thiết kế riêng, đặc biệt tối ưu cho kinh doanh dịch vụ vận tải, gồm 4 mẫu xe thuộc các phân khúc khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Tại sự kiện CES 2025, liên doanh giữa Sony và Honda vừa công bố tên gọi chính thức và giá bán cho mẫu sedan điện Afeela 1 đầu tiên của mình.
Tỷ lệ doanh số của VinFast đến từ Xanh SM giảm mạnh cho thấy sự phụ thuộc vào đơn vị này đang dần giảm bớt. Điều này đồng thời phản ánh sự chuyển biến tích cực khi các phương tiện của VinFast ngày càng được người tiêu dùng cá nhân đón nhận rộng rãi hơn.
Doanh số xe điện tại Anh đã vượt qua Đức, đưa quốc gia này trở thành thị trường xe điện lớn nhất châu Âu, bất chấp những thách thức về giá cả và sức mua của khách hàng cá nhân.
Các nhà khoa học vừa đạt được bước tiến quan trọng trong việc kéo dài tuổi thọ pin xe điện nhờ thiết kế điện cực tinh thể đơn. Tiến bộ này không chỉ giúp xe điện vận hành lâu hơn và đi xa hơn mà còn mở ra tiềm năng tích hợp năng lượng tái tạo vào lưới điện một cách hiệu quả.