Xe điện, Công nghệ, - 18/01/2025 10:32 AM
Theo đoạn video, chiếc sedan điện Maextro S800 được lái một cách tự động, sau đó dừng lại bên trụ sạc và tự bật nắp cổng sạc đồng thời một cách tay robot thực hiện tạo tác cắm sạc mà không có sự can thiệp của con người.

Maextro S800 không cần tài xế khi kích hoạt chức năng sạc tự động từ xa. Xe tự động tìm vị trí sạc, đỗ chính xác bên cạnh trụ, và cánh tay robot cắm sạc sau khi kiểm tra các chướng ngại vật xung quanh. Khi quá trình sạc hoàn tất, cánh tay tự động tháo súng sạc, giao dịch thanh toán hoàn tất, và xe rời đi.

Maextro là thương hiệu cao cấp thuộc liên minh HIMA (Harmony Intelligent Mobility Alliance) của Huawei, hợp tác cùng JAC. Mẫu S800 được trang bị hàng loạt tính năng cao cấp với từ khóa "super" (siêu), bao gồm: điều khiển hành trình, chế độ riêng tư, hệ thống liên lạc, AI, và chế độ bảo vệ. Xe dự kiến hỗ trợ tự lái cấp độ 3. Trong video giới thiệu, cánh tay robot sạc được gắn tại trụ sạc nhanh 600 kW của Huawei, có khả năng sạc 100 kWh trong 10 phút theo lý thuyết.

ben-canh-phat-trien-pin-trung-quoc-con-gioi-thieu-ca-cong-nghe-sac-xe-dien-tu-dong-bang-robot

Theo CarNewsChina, cánh tay robot sạc tự động sẽ được sản xuất hàng loạt vào quý II/2025, tương thích với các thành viên của Huawei Supercharging Alliance, gồm BYD, Xpeng, Li Auto, Aito, JAC và Great Wall. Huawei, từ tháng 4/2024, đã hợp tác với 11 nhà sản xuất xe điện hàng đầu Trung Quốc để xây dựng 100.000 trạm sạc siêu nhanh trong năm 2024. Trạm sạc 600 kW làm mát bằng chất lỏng của Huawei được thiết kế để cạnh tranh với Tesla V4.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.