Thị Trường, - 29/05/2014 02:44 PM
Gã khổng lồ công nghệ Google vừa quyết định tự sản xuất mẫu xe tự lái của mình thay vì cải tiến và cung cấp công nghệ mình cho các xe của hãng khác.

Thiết kế của xe trông ngộ nghĩnh và gần gũi, giống như những chiếc xe trong phim hoạt hình. Google cho hay đây là một phương tiện nhỏ với "khuôn mặt thân thiện" để làm cho trông không đáng sợ và khuyến khích mọi người chấp nhận công nghệ lái tự động.

Mẫu xe tự lái có hai chỗ ngồi, chạy bằng điện và lúc đầu tốc độ tối đa là 40km/h để bảo đảm an toàn. Đặc biệt, xe chỉ được trang bị 1 nút chạy - dừng mà không có bàn điều khiển, tay lái hay chân ga. Tuy nhiên, trong giai đoạn thử nghiệm, xe được lắp thiết bị điều khiển để người lái thử có thể kiểm soát nếu có trục trặc.

Chiếc xe sẽ sử dụng công nghệ laser và các thiết bị cảm ứng radar tích hợp kết hợp với dữ liệu từ camera để có thể tự hành. Nó sẽ phải dựa vào ứng dụng bản đồ đường phố của Google được thiết kế riêng và đã được thử nghiệm với các loại xe hiện tại của công ty. Google cũng công bố xe tự hành của họ đã chạy được 700.000 dặm trên đường giao thông bằng chế độ tự động và hiện họ đang tìm cách xử lý tình huống xe chạy trên đường phố đông đúc.

Google hiện có kế hoạch sản xuất khoảng khoảng 200 chiếc tại Detroit, với hy vọng sẽ dùng chúng để thử nghiệm. Hãng cũng hứa hẹn "Chúng ta sẽ nhìn thấy chúng chạy trên đường trong năm nay"

Xe tự lái vận hành với sự trợ giúp của bản đồ Google

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.