Thị trường ô tô, - 30/05/2021 07:57 AM
Sau khi mở bán trên thị trường, xe điện Rolls-Royce Silent Shadow sẽ là đối thủ cạnh tranh với mẫu xe Mercedes-Benz EQS.

Ngoài thương hiệu xe siêu sang Bentley, một nhà sản xuất ô tô của Anh là Rolls-Royce cũng đang chuyển đổi sang điện khí hoá. Theo trang Automotive News, Rolls-Royce mới đây đã công bố những hình ảnh đầu tiên về mẫu xe điện với tên gọi tên là Silent Shadow.

xe-dien-dau-tien-cua-rolls-royce-co-ten-goi-silent-shadow

Giám đốc điều hành Torsten Müller-Ötvös cho biết mẫu xe điện này từng được đăng ký nhãn hiệu vào năm ngoái và lấy cảm hứng từ Silver Shadow được sản xuất từ năm 1965 đến 1980.

Müller-Ötvös từ chối cho biết thời điểm Silent Shadow sẽ được ra mắt, nhưng ông cho biết mẫu xe này sẽ là một chiếc Rolls-Royce thích hợp.

xe-dien-dau-tien-cua-rolls-royce-co-ten-goi-silent-shadow

"Điện khí hóa phù hợp hoàn hảo với Rolls-Royce. Chúng tôi không nổi tiếng với những động cơ gầm rú và tiếng ồn của khí thải và đó là một lợi ích lớn”, ông nói.

Mẫu xe điện Rolls-Royce Silent Shadow có thiết kế sử dụng kết cấu của Phantom và động cơ được vay mượn từ BMW i7 mới. Một số tài liệu cho biết sức mạnh của xe sẽ có hai tuỳ chọn gói pin là 90 và 120 kWh với số quãng đường di chuyển được là 550 km và 700 km.

xe-dien-dau-tien-cua-rolls-royce-co-ten-goi-silent-shadow

Việc phát triển Silent Shadow song hành với BMW i7 - mẫu sedan hạng sang chạy điện dựa trên series 7 thế hệ thứ 7 và sẽ cạnh tranh với Mercedes EQS, dự kiến ra mắt trong 2022.

Nhiều khả năng Silent Shadow sẽ được lắp ráp tại cùng nơi sản xuất Phantom, Ghost và Cullinan, tức nhà máy Rolls-Royce ở Goodwood, West Sussex, Anh.

Theo Chuyên trang Đầu Tư Tài Chính Việt Nam

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.