Khám Phá, - 02/08/2019 04:13 PM
Rất nhiều câu chuyện thương tâm đã được ghi lại khi những đứa trẻ bị bố mẹ bỏ quên trong xe và tử vong do sốc nhiệt vì thời tiết nắng nóng.

Để đối phó với tình trạng này, Hyundai mới đây đã hé lộ kế hoạch trang bị hệ thống cảnh báo hành khách phía sau trên hầu hết các sản phẩm mới của hãng này tại Mỹ vào năm 2022. Được thiết kế để đặc trị sự lú lẫn của người điều khiển xe hơi, hệ thống này sẽ có hai cấu hình khác nhau.

Cấu hình cơ bản mang tên door-logic, có khả năng phát hiện cửa sau được mở hay đóng trước khi xe nổ máy. Từ đó, hệ thống sẽ nhắc nhở người lái kiểm tra hàng ghế sau trước khi rời khỏi xe bằng việc hiển thị các thông báo lên bảng đồng hồ.

Tiên tiến hơn là hệ thống cảnh báo dựa trên cảm biến siêu âm. Thực chất, nó vẫn sử dụng công nghệ door-logic nêu trên nhưng kết hợp với các cảm biến siêu âm có nhiệm vụ nhận diện những chuyển động của hành khách ngồi ở hàng ghế sau, kể cả là thú nuôi. Nếu phát hiện thấy các chuyển động sau khi tài xế rời khỏi xe và khóa cửa lại, chiếc xe sẽ tự động hú còi và gửi một cảnh báo tới smartphone của họ.

Được biết, hệ thống cảnh báo siêu âm đã được giới thiệu trên chiếc Santa Fe 2019 dưới dạng tùy chọn. Nhưng trên Santa Fe và Palisade 2020, nó đã trở thành một trang bị tiêu chuẩn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.