Để đối phó với tình trạng này, Hyundai mới đây đã hé lộ kế hoạch trang bị hệ thống cảnh báo hành khách phía sau trên hầu hết các sản phẩm mới của hãng này tại Mỹ vào năm 2022. Được thiết kế để đặc trị sự lú lẫn của người điều khiển xe hơi, hệ thống này sẽ có hai cấu hình khác nhau.
Cấu hình cơ bản mang tên door-logic, có khả năng phát hiện cửa sau được mở hay đóng trước khi xe nổ máy. Từ đó, hệ thống sẽ nhắc nhở người lái kiểm tra hàng ghế sau trước khi rời khỏi xe bằng việc hiển thị các thông báo lên bảng đồng hồ.
Tiên tiến hơn là hệ thống cảnh báo dựa trên cảm biến siêu âm. Thực chất, nó vẫn sử dụng công nghệ door-logic nêu trên nhưng kết hợp với các cảm biến siêu âm có nhiệm vụ nhận diện những chuyển động của hành khách ngồi ở hàng ghế sau, kể cả là thú nuôi. Nếu phát hiện thấy các chuyển động sau khi tài xế rời khỏi xe và khóa cửa lại, chiếc xe sẽ tự động hú còi và gửi một cảnh báo tới smartphone của họ.
Được biết, hệ thống cảnh báo siêu âm đã được giới thiệu trên chiếc Santa Fe 2019 dưới dạng tùy chọn. Nhưng trên Santa Fe và Palisade 2020, nó đã trở thành một trang bị tiêu chuẩn.
Dù đã tuyên bố ý định đầu tư vào thị trường ô tô điện tự hành vào năm 2021, tới nay Xiaomi mới công bố những thông tin và hình ảnh về sản phẩm này.
Có rất nhiều loại pin được sử dụng cho ô tô điện và mỗi loại lại có những ưu nhược điểm khác nhau. Và dưới đây là những loại công nghệ pin phổ biến nhất được trang bị cho xe điện từ ngày đầu đến nay.
Công nghệ sạc nhanh và sạc siêu nhanh của ô tô điện giúp tối ưu thời gian sạc ngày càng được quan tâm. Qua nhiều công đoạn cải tiến, công nghệ sạc siêu nhanh lần được các hãng xe cho ra đời.
Một loại công nghệ pin mới đang được nghiên cứu cho khả năng cung cấp điện gấp 7 lần so với pin Lithium-ion mà không cần kim loại hiếm nhưng vẫn cho khả năng vận hành xa hơn đáng kể.
Phía công ty GSM, đơn vị vận hành dịch vụ taxi, xe máy điện VinFast, cũng đã đăng thông tin tuyển gấp 500 tài xế xe máy điện.