Khám Phá, - 15/05/2019 12:43 AM
Mới đây, Ford đã hợp tác với Gravity Sketch cho ra đời một công cụ thiết kế mô hình các mẫu xe hơi một cách nhanh chóng và chân thực trên nền tảng thực tế ảo 3D.

Với công cụ này, các nhà thiết kế trên khắp thế giới có thể đồng sáng tạo một chiếc xe trong cùng một thời gian rất ngắn. Ngoài ra, họ có thể trao đổi và sửa chữa sản phẩm mà không cần phải gặp nhau trực tiếp.

Đặc biệt, việc sản xuất chiếc xe hơi sẽ vô cùng nhanh chóng so với trước đây. Giám đốc thiết kế của Ford, Michael Smith cho biết, anh ta đã mất khoảng 40 giờ để hoàn thành một bản dựng 3D của chiếc xe thay vì hàng tháng trời.

Nội ngoại thất được thiết kế theo ý tưởng cũng như sở thích của mình một cách nhanh chóng và thực tế. Nhờ hình ảnh chân thực, nhà thiết kế cũng có thể thoải mái điều chình mà không gặp phải vấn đề gì.

Khoảng 40 đến 50 nhân viên của Ford trên toàn thế giới hiện đang thử nghiệm ý tưởng sử dụng Gravity Sketch để thiết kế các phương tiện trong tương lai. Họ đeo dây đeo tai nghe thực tế ảo HTC Vive, sử dụng bộ điều khiển trong tay và bắt đầu nhập vai vẽ trong môi trường kỹ thuật số.

Được biết, Ford vẫn chỉ đang xem dự án như một giải pháp khả thi và vẫn đang nghiên cứu thêm về nó. Được biết, vẫn chưa có bất kỳ mẫu xe hay phụ tùng nào được ra đời từ công nghệ mới này.

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.