Theo đó Exactly Desten là một công ty đến từ Trung Quốc đã giới thiệu công nghệ pin có thể sạc cực nhanh, họ công bố rằng chỉ mất khoảng 4 phút 40 giây để sạc từ 0-80% dung lượng pin, thời gian này chỉ tương đương việc đổ xăng đối với xe hơi sử dụng động cơ đốt trong.
Công suất sạc của pộ pin này lên tới 900 kW, gần gấp ba so với mẫu xe điện Porsche Taycan vốn chỉ có 270 kW. Hãng cũng không công bố các chi tiết thành phần cấu tạo để cho ra hiệu suất sạc như công bố.
Dự kiến mẫu pin này sẽ được áp dụng lên chiếc xe điện thể thao Piech GT vừa được giới thiệu cách đây không lâu. Theo nhà sản xuất thì mẫu xe thể thao trên có dung lượng pin 75 kW có khả năng vận hành tới 500 km theo điều kiện tiêu chuẩn đồng thời có công nghệ sạc siêu nhanh và vận hành ổn định ở môi trường nhiệt độ cao.
Hãng công nghệ này cũng biết khối pin này có tuổi thọ lên đến 3.000 lần sạc nhanh mà không ảnh hưởng đến hiệu năng của pin tương đương với 1.5 triệu km vận hành.
So với sạc chậm và sạc nhanh thông thường, sạc siêu nhanh có tốc độ sạc nhanh hơn rất nhiều (gấp 2 - 3 lần). Tốc độ còn ngoạn mục hơn với các bộ sạc siêu nhanh, có thể lên đến 250 kW, thậm chí 350 kW.
Trên thực tế, sạc nhanh không ảnh hưởng đến khả năng vận hành xe, tuy nhiên, người dùng cần lưu ý sạc đúng cách để tối ưu hiệu quả hoạt động của ô tô điện
Công nghệ sạc nhanh và sạc siêu nhanh của ô tô điện giúp tối ưu thời gian sạc ngày càng được quan tâm. Qua nhiều công đoạn cải tiến, công nghệ sạc siêu nhanh lần được các hãng xe cho ra đời.
Thực tế, khi tiếp nhận dòng điện có điện áp cao hơn, tính chất hóa học cũng như vật lý của pin lâu ngày cũng sẽ bị ảnh hưởng. Điều này đồng nghĩa với việc sạc nhanh hơn sẽ ít nhiều làm tăng tốc độ suy giảm dung lượng pin.
Một loại công nghệ pin mới đang được nghiên cứu cho khả năng cung cấp điện gấp 7 lần so với pin Lithium-ion mà không cần kim loại hiếm nhưng vẫn cho khả năng vận hành xa hơn đáng kể.