Xe điện, Công nghệ, - 07/07/2023 08:32 AM
So với sạc chậm và sạc nhanh thông thường, sạc siêu nhanh có tốc độ sạc nhanh hơn rất nhiều (gấp 2 - 3 lần). Tốc độ còn ngoạn mục hơn với các bộ sạc siêu nhanh, có thể lên đến 250 kW, thậm chí 350 kW.

Nếu bộ sạc thường phải tốn 10 - 12 giờ, sạc nhanh thông thường tốn 3 - 4 giờ mới có thể sạc đầy một chiếc xe điện loại nhỏ thì sạc nhanh DC 50 KW có thể sạc điện từ 10% lên 80% cho pin 40kWh chỉ trong vòng 30 phút. Còn sạc siêu nhanh có thể làm điều đó chỉ trong vòng 15 phút hoặc ngắn hơn.

Sạc siêu nhanh không chỉ tiết kiệm thời gian sạc mà còn cả số lần sạc cho khách hàng. Với những xe ô tô điện hiện đại ngày nay có khả năng chạy hơn 300 km trong một lần sạc thì khách hàng chỉ cần sạc điện một hoặc hai lần mỗi tuần nếu chỉ di chuyển trong thành phố.

Trước đây, một trong những nhược điểm của xe điện là thời gian sạc pin lâu hơn nhiều so với thời gian đổ xăng. Nhưng giờ đây, công nghệ sạc siêu nhanh đã giúp loại bỏ một trong những rào cản lớn nhất của ô tô điện - thời gian sạc điện lâu, nhất là với những khách hàng không có điều kiện sạc pin tại nhà mà cần sạc gấp ngay trên đường. Nhờ đó, việc sử dụng xe ô tô điện trở thành lựa chọn lý tưởng cho nhiều gia đình.

Bên cạnh đó, với công nghệ sạc siêu nhanh, quãng đường đi được của xe cũng dài hơn. Cùng một thời gian sạc, năng lượng được nạp vào pin của sạc siêu nhanh gần như gấp 3 lần so với sạc nhanh, điều này đồng nghĩa quãng đường đi được của xe cũng sẽ dài hơn gấp 3 lần.

Ngoài ra, tốc độ nhanh chóng của sạc siêu nhanh cũng làm giảm số lượng trụ sạc cần thiết tại một điểm sạc pin ô tô điện. Điều này vừa góp phần cải thiện kinh tế, vừa ít gây thiệt hại đến môi trường hơn bởi những chất thải trong quá trình sản xuất chúng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.