Khám Phá, - 15/02/2014 03:33 PM
Hãng xe Nhật Bản đang nghiên cứu và thử nghiệm một hệ thống mới cho phép các xe sử dụng điện có thể sạc bất kỳ lúc nào những xe này tương tác với hệ thống sạc trên đường mà không cần kết nối trực tiếp qua dây dẫn.

Toyota mong muốn hệ thống sẽ giúp cho việc sạc điện xe đơn giản và dễ dàng như việc đậu xe. Hãng cũng mong rằng hệ thống này có thể sử dụng trong tương lai gần.

Không giống như những công nghệ sạc không giây khác, hệ thống này sử dụng công nghệ cộng hưởng từ, nên không cần phải kết nối trực tiếp với bộ pin của xe. Hệ thống này có thể liên kết với bộ pin xe ở khoảng cách ngắn.

Toyota dự định sẽ lắp đặt hệ thống này bên dưới những chỗ đậu xe để tạo điều kiện sạc pin thuận lợi nhất cho các chủ xe. Một chương trình thí nghiệm nhỏ với 3 mẫu xe hybrid đang được thực hiện ở một số khu vực của Nhật Bản. Kết quả của nó sẽ ảnh hưởng đến việc Toyota có đưa hệ thống này vào thực tế hay không. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.