Toyota mong muốn hệ thống sẽ giúp cho việc sạc điện xe đơn giản và dễ dàng như việc đậu xe. Hãng cũng mong rằng hệ thống này có thể sử dụng trong tương lai gần.
Không giống như những công nghệ sạc không giây khác, hệ thống này sử dụng công nghệ cộng hưởng từ, nên không cần phải kết nối trực tiếp với bộ pin của xe. Hệ thống này có thể liên kết với bộ pin xe ở khoảng cách ngắn.
Toyota dự định sẽ lắp đặt hệ thống này bên dưới những chỗ đậu xe để tạo điều kiện sạc pin thuận lợi nhất cho các chủ xe. Một chương trình thí nghiệm nhỏ với 3 mẫu xe hybrid đang được thực hiện ở một số khu vực của Nhật Bản. Kết quả của nó sẽ ảnh hưởng đến việc Toyota có đưa hệ thống này vào thực tế hay không.
Dù đã tuyên bố ý định đầu tư vào thị trường ô tô điện tự hành vào năm 2021, tới nay Xiaomi mới công bố những thông tin và hình ảnh về sản phẩm này.
Có rất nhiều loại pin được sử dụng cho ô tô điện và mỗi loại lại có những ưu nhược điểm khác nhau. Và dưới đây là những loại công nghệ pin phổ biến nhất được trang bị cho xe điện từ ngày đầu đến nay.
Công nghệ sạc nhanh và sạc siêu nhanh của ô tô điện giúp tối ưu thời gian sạc ngày càng được quan tâm. Qua nhiều công đoạn cải tiến, công nghệ sạc siêu nhanh lần được các hãng xe cho ra đời.
Một loại công nghệ pin mới đang được nghiên cứu cho khả năng cung cấp điện gấp 7 lần so với pin Lithium-ion mà không cần kim loại hiếm nhưng vẫn cho khả năng vận hành xa hơn đáng kể.
Phía công ty GSM, đơn vị vận hành dịch vụ taxi, xe máy điện VinFast, cũng đã đăng thông tin tuyển gấp 500 tài xế xe máy điện.