Honda GL400 phong cách cafe racer ở Biên Hòa
Honda GL400 phong cách cổ điển. Ảnh: Hoàng Danh.
Thời gian hoàn thành trong 6 tháng, tác phẩm dựa trên mẫu độ Honda CX500 của hãng độ Wrenchmonkees (Đan Mạch). Xe vẫn giữ nguyên khối động cơ V-Twin với góc nghiêng 80 độ, dung tích xi-lanh 396 phân khối, làm mát bằng dung dịch. GL400 có công suất 40 mã lực tại 9.500 vòng/phút. Hộp số 5 cấp. Nhiều chi tiết trên xe được thay đổi để phù hợp với phong cách cafe racer.
Honda CB750F cafe racer lấy cảm hứng từ thập niên 1960
Tác phẩm lấy cảm hứng từ cafe racer những năm 60. Ảnh: Tự Thanh Đa.
Chiếc xe được làm theo đơn đặt hàng của một tay chơi tại Sài Gòn. Nguyên mẫu từ Honda CB750F, khối động cơ 748 phân khối được giữ nguyên, bên ngoài xi-lanh được đánh bóng và sơn tĩnh điện. Lọc gió từ K&N. Bình xăng và ống xả được làm thủ công. Lốp xe nhập từ Mỹ, tay lái Norman Hyde và cặp vành đúc 5 chấu. Gác chân và cần gẩy số từ Raask. Thời gian tập trung cho sản phẩm chưa đến 1 tháng, chi phí mà chủ nhân bỏ ra là 45 triệu đồng.
"Lột xác" cho Honda GL400 ở Đà Nẵng
Honda GL400 cafe racer. Ảnh: Gia Bảo.
Một thợ xe tại Đà Nẵng sưu tầm và biến chiếc xe cũ mang phong cách trẻ trung và thể thao. Xe sơn sửa lại hệ thống khung sườn màu đỏ bắt mắt. Ngoài ra, nhiều chi tiết mới như tay lái, ống xả, giảm xóc sau... cũng được thay mới. Khối động cơ 396 phân khối được người thợ xe phục hồi trong khi hệ thống truyền động bánh sau qua trục giữ nguyên.
CB750 cổ điển và hiện đại giữa Sài Gòn
CB750 độc đáo giữa Sài Gòn. Ảnh: Tự Thanh Đa.
Nguyên mẫu là chiếc Honda CB750 Limited Edition đời 1981, tác phẩm do một nhạc sĩ tại Sài Gòn đặt hàng theo phonh cách cafe racer với yên xe kéo dài để chở thêm vợ và con gái. Ngoài đèn pha và 4 xi nhan đồ chơi cùng giàn vỏ nhập từ Mỹ, tay lái Ducati clip-on, cụm phanh Nissin, giảm xóc Showa và các chi tiết còn lại được làm thủ công. Đặc biệt là bình xăng và ống pô gò bằng tay từ nhôm. Nét hiện đại trên xe còn đến từ bộ la-zăng thể thao 5 chấu kép. Thời gian hoàn thành chiếc xe trong 75 ngày kèm chi phí lên đến 75 triệu đồng.
Honda CG125 độ cafe racer của sinh viên Sài thành
Tác phẩm của chàng sinh viên Sài thành. Ảnh: Quang Duy.
Từ chiếc Honda CG 125 mua lại với giá 10 triệu đồng, sau gần 2 tháng thực hiện với chi phí độ lên tới 60 triệu đồng. Khung sườn gia công lại và sơn tĩnh điện. Bình xăng và yên thay mới. Gắp, thắng đĩa sau và phuộc đơn của Exciter, ống xả cũng chế lại cho phù hợp, xe sử dụng bộ lốp với bánh trước, sau cùng kích thước 130/90. Điểm nhấn là đèn pha lấy từ Yamaha FZ1. Đồng hồ điện tử của Vapor, cùm ga hiệu Domino.
Honda 67 của chàng Tây
Chiếc 67 của chàng trai người Anh đô phong cách cafe racer với màu trắng thanh lịch. Ảnh: Brendan.
Brendan Miller là giáo viên Hóa, cùng vợ chuyển từ Singapore tới Sài Gòn để dạy ở một trường quốc tế. Điều khiến Brendan ngạc nhiên và thích thú ở Việt Nam là rất nhiều xe máy và những chiếc xe cổ kiểu Honda 67. Chiếc xe giá 250 USD được mua trong một lần cùng vộ tản bộ trên vỉa hè. Thay ắc-quy, lốp, bộ ly hợp và hệ thống điện hết 180 USD. Nguyên mẫu mà Brendan chọn là chiếc S90 cafe racer của hãng độ Deus, Australia.
Trong bản tin mới nhất, hãng Norton đã chính thức hé lộ phiên bản giới hạn của mẫu xe Norton V4CR được sản xuất tại Solihull, Anh. Mẫu xe sẽ được sản xuất thủ công, gần như toàn bộ xe và được cho là mẫu xe đặc biệt, sản xuất với số lượng hạn chế chỉ 200 chiếc.
Zongshen đã ra mắt 2 sản phẩm mới vào cuối tháng 5 vừa qua, gồm Zonshen Cyclone RE250 là chiếc mô tô thể loại Cafe Racer Retro và Zonshen Cyclone RT2, một chiếc Scooter có phong cách ADV. Điều thú vị về chiếc xe này là có động cơ Aprilia.
Tarform Luna mẫu xe điện mới, sở hữu nhiều công nghệ, tính năng hiện đại lại mang dáng vẻ Cafe racer cổ điển. Mẫu xe đang được mở đặt trước trên Webside chính thức
Lột bỏ đi kiểu dáng "cơ bắp" nguyên bản, chiếc streetfighter MV Agusta Dragster 800 RR đã được một trong những hãng độ nổi tiếng nhất Thế giới biến hoá thành cafe racer.
Mới đây, Aprilia đã đưa ra bản thiết kế thực tế của Touno 660 trên website chính thức của mình và cho biết mẫu xe đã đang vào giai đoạn sản xuất.