Thị trường ô tô, - 20/01/2023 08:20 AM
Ở thời điểm hiện tại có những trang bị phải thêm tiền mới có được, tuy nhiên với sự tiến bộ của công nghệ thì những option ấy cùng những option khác có thể sẽ bị loại bỏ bởi tính hữu ích không còn cao.

Ngày nay với sự phát triển của khoa học hiện đại cùng các công nghệ sau này mà ô tô ngày càng có những trang thiết bị tốt hơn để phục vụ các nhu cầu sử dụng cho người dùng một cách đơn giản nhanh gọn nhất. Tuy nhiên điều này cũng sẽ làm cho các trang bị cũ sẽ dần loại bỏ do thói quen người sử dụng.

Đèn sương mù

Ở nhiều năm trước các công nghệ đèn pha còn khá nhiều hạn chế, chi phí cao thế nên các nhà sản xuất thường tách biệt ra các loại đèn để có mức giá tốt nhất. Trong đó đèn sương mù thường được đặt thấp hai bên cản trước/sau nhằm giúp người điều khiển lái xe dễ dàng hơn trong điều kiện thời tiết xấu như mưa phùn, sương mù.

thoi-gian-toi-se-co-loat-trang-bi-tren-o-to-ngay-nay-se-bi-loai-bo

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại đèn xe ô tô đã được thiết kế thông minh hơn, có cường độ chiếu sáng tốt hơn, tính năng bật/tắt tự động, điều chỉnh góc chiếu sáng, khắc phục được nhược điểm của loại đèn truyền thống và hoàn toàn có thể thay thế đèn sương mù.

thoi-gian-toi-se-co-loat-trang-bi-tren-o-to-ngay-nay-se-bi-loai-bo

Chưa kể với các công nghệ hỗ trợ lái như, camera 360 độ, cảm biến,... cũng góp phần giúp lái xe tốt hơn nhờ đó mà đèn sương mù dường như không còn nhiều tác dụng ở thời điểm hiện. Ngày nay nhiều nhà sản xuất đã cắt bỏ option đèn sương mù ra khỏi các danh mục xe bán ra bởi độ hữu dụng không còn nhiều.

Lốp dự phòng

thoi-gian-toi-se-co-loat-trang-bi-tren-o-to-ngay-nay-se-bi-loai-bo

Việc loại bỏ lốp dự phòng đã khiến nhiều cuộc tranh cãi nổ ra giữa các người dùng bởi ảnh hưởng tới các lợi ích khác. Tuy nhiên việc loại bỏ món đồ trên sẽ giúp xe nhẹ hơn, không gian chứa đồ lớn hơn và để khắc phục các sự cố về lốp xe, nhà sản xuất đã trang bị lốp runflat trên các dòng xe sang hoặc tặng kèm bộ vá lốp di động vốn linh hoạt và dễ sử dụng hơn so với việc thay bánh dự phòng như truyền thống.

Phanh tay cơ

Trong khoảng 1-2 năm gần đây, phanh tay điện tử đã có phần phổ biến nhiều hơn, những dòng xe phổ thông giá rẻ cũng đã có tùy chọn này và kết hợp với giữ phanh tự động thì càng tiện lợi hơn rất nhiều cho người sử dụng so với loại phanh tay truyền thống.

thoi-gian-toi-se-co-loat-trang-bi-tren-o-to-ngay-nay-se-bi-loai-bo

Ngoài ra, việc tranh bị phanh tay điện tử còn giúp không gian xe bên trong rộng rãi và tinh tế, phương thức sử dụng cũng nhẹ nhàng hơn so với loại truyền thống. Hiện một số gara cũng có dịch vụ nhận nâng cấp từ phanh tay cơ lên loại điện tử với chi phí từ 6 triệu đồng đến vài chục triệu đồng tùy theo loại xe và tạo hình sản phẩm nhưng lại đôi chút rắc rối khi đăng kiểm.

Đèn sợi đốt

Với sự phổ biến của công nghệ Led ngày nay thì các loại đèn chiếu sáng như halogen, bi halogen, xenon, bi xenon dần dần không còn được ưa chuộng bởi hiệu năng không cao, chi phí không còn tốt so với các loại bóng đèn Led ngày nay vốn hơn hẳn về mọi mặt.

thoi-gian-toi-se-co-loat-trang-bi-tren-o-to-ngay-nay-se-bi-loai-bo

Và trong tương lai không quá, các loại đèn trên sẽ không còn hiện diện trên các mẫu xe đời mới nữa. Hiện không ít chủ xe cũng đã nâng cấp loại đèn truyền thống lên các loại bi-led có hiệu suất tốt hơn với mức giá không quá cao từ 5 đến hơn 20 triệu đồng tùy loại và thương hiệu.

Anten nóc xe

Nếu để ý nhiều xe ô tô phổ thông ở thời điểm hiện tại vẫn còn sử dụng các anten ở nóc xe nhằm thu sóng radio, GPS                khiến cho thẩm mỹ xe có phần hạn chế. Nhưng các dòng xe đời mới ra mắt thì nay đã được thu gọn sang kiểu vậy cá mập có kích thước nhỏ và liền lạc hơn.

thoi-gian-toi-se-co-loat-trang-bi-tren-o-to-ngay-nay-se-bi-loai-bo

Hiện các nhà sản xuất đã cố gắng chuyển sang loại anten kiểu vây cá mập tối ưu cho tính thẩm mỹ hơn hoặc đặc ẩn ngay trong phần vỏ của xe. Với những xe vẫn sử dụng loại này có thể đặt mua các loại vây cá mập từ bên thứ 3 để trang bị cho xe mình giúp có phần hiện đại hơn.

Đầu radio

Đầu từng được xem là chuẩn mực của các dòng xe nhưng đó là ở thời điểm trước, ngày nay với sự phát triển của công nghệ đầu radio dần không còn được nhiều người ưa chuộng bởi sự bất tiện. Thay vào đó họ chuộng những đầu giải trí có kết nối không dây tiện lợi hơn rất nhiều và có thể chủ động lựa được các phương thức giải trí.

thoi-gian-toi-se-co-loat-trang-bi-tren-o-to-ngay-nay-se-bi-loai-bo

Ngoài ra, không ít các chủ xe chấp nhận nâng cấp đầu giải trí theo xe lên các màn hình android từ bên thứ 3 với nhiều tính năng hữu dụng hơn. Theo đó chỉ với từ 5 triệu đồng người dùng có thể sở hữu các đầu android với đầy đủ các chức năng như dẫn đường, coi video, tích hợp camera 360,… hay các kết nối không dây từ Apple Carplay.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.