Công nghệ, Thị trường xe máy, - 17/03/2022 03:00 PM
Những người đam mê tốc độ với những chiếc xe 2 bánh sẽ được tận hưởng công nghệ giống như trên các xe hơi hiện đại khi hãng xe Nhật Bản Kawasaki thông báo sẽ áp dụng lên mẫu Kawasaki Ninja H2.

Các tính năng hỗ trợ lái không còn xa lạ gì với người sử dụng ô tô tuy nhiên những nhà phát triển công nghệ đang muốn áp dụng rộng hơn mà cụ thể là trên xe máy với những chiếc xe nổi tiếng về tốc độ và sức mạnh ở làng xe 2 bánh.

Và Kawasaki Ninja H2 SX sẽ là mẫu superbike đầu tiên được trang bị công nghệ này.

Hệ thống an toàn mới này của Kawasaki được hợp tác với hãng công nghệ Bosch của Đức để hoàn thiện với tên gọi là Hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao (Advanced rider assistance systems) bao gồm các tính năng kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo trước va chạm và giám sát điểm mù.

Sau khi ra mắt thì chiếc xe thể thao mệnh danh là “bóng ma tốc độ” này sẽ trở thành chiếc xe máy tiên tiến nhất trên thế giới với các công nghệ hỗ trợ an toàn nhất.

Khác với ô tô  khi sử dụng các cảm biến radar để hoàn thiện công nghệ này thì Kawasaki H2 SX sử dụng kết hợp mô-đun camera và radar. Kawasaki Ninja H2 SX sẽ có 2 cảm biến radar phía trước và phía sau cùng 2 cảm biến tốc độ ở bánh trước và bánh sau. Các cảm biến này được kết nối đến hệ thống phanh ABS và hệ thống quản lý động cơ giúp chiếc xe vận hành an toàn hơn.

Theo ước tính nghiên cứu tai nạn của hãng Bosch, hệ thống hỗ trợ người lái này có thể ngăn ngừa khoảng 7 loại tai nạn thường gặp đối với xe máy.

Công nghệ ARAS của Bosch giới thiệu trang bị trên xe máy.

Hãng sản xuất Kawasaki vẫn chưa công bố chi tiết việc ra mắt mẫu xe Ninja H2 SX nhưng một  số nguồn tin cho rằng có thể nó sẽ xuất hiện vào năm sau. Cho đến nay, Kawasaki Ninja H2 được người hâm mộ xe motor thể thao được đặc biệt yêu thích nhờ khả năng tốc độ được đánh giá là nhanh nhất, các cuộc thử nghiệm so kè về tốc của superbike này với hàng loạt supercars hay thậm chí cả máy bay phản lực cũng đã được thực hiện với khá nhiều phần thắng thuộc về Kawasaki Ninja H2.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.