Có thể hiểu đơn giản, xe máy Hybrid ứng dụng công nghệ cho phép một chiếc xe có thể hoạt động dựa trên sự kết hợp của động cơ xăng và điện.

Động cơ điện, động cơ hybrid, đây là công nghệ không quá mới mẻ khi số lượng những mẫu xe ô tô điện ngày càng nhiều. Tuy nhiên, công nghệ này này cũng được trang bị dần trên xe máy và mang lại những ưu điểm khá nổi bật so với các dòng xe khác.

Xe máy Hybrid là loại xe sử dụng công nghệ Hybrid kết hợp động cơ đốt trong truyền thống và một hoặc nhiều động cơ điện, giúp xe giảm tiêu thụ nhiên liệu, tăng hiệu suất sử dụng… Đây là công nghệ đang ngày một được cải tiến và được nhiều người ưa chuộng sử dụng hơn. Dưới đây là những mẫu xe tay phổ thông được tích hợp công nghệ Hybrid được có mặt tại thị trường Việt Nam.

Yamaha Nozza Grande Hybrid – Giá bán từ 45,2 triệu đồng

Yamaha Grande là một trong những mẫu xe tay ga tiết kiệm xăng nhất tại Việt Nam với mức tiêu thụ chỉ 1,66 lít/100km, theo số liệu thống kê và phân tích được Cục Đăng kiểm Việt Nam công bố.

Bên cạnh thiết kế thời trang và thanh lịch, phiên bản Grande BlueCore Hybrid mới còn sở hữu cốp xe siêu rộng 27 lít và được trang bị hàng loạt tính năng hiện đại như trợ lực Hybrid, Smart key, hệ thống Stop & Start System, phanh ABS,...

Yamaha Fazzio Hybrid – Giá bán gần 50 triệu đồng

Yamaha trang bị cho Fazzio động cơ BlueCore dung tích 124,86cc, sản sinh công suất tối đa 8,4 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,6 Nm tại 4.500 vòng/phút.

Ngoài ra, xe có thêm mô tơ điện hỗ trợ tăng tốc. Cấu tạo của hệ động cơ này tương tự chiếc Yamaha Grande Hybrid đang được bán chính hãng tại Việt Nam. Công nghệ Hybrid này giúp xe tiết kiệm tối đa lượng nhiên liệu cũng như giảm lượng khí thải ra môi trường. Tiếc là hệ thống phanh trước là loại đĩa kết hợp cùng kẹp phanh piston đơn, không được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Honda PCX Hybrid 160 e:HEV – Giá bán gần 100 triệu đồng

Tượng tự PCX 160 trước đó, Honda PCX 160 e:HEV được trang nhiều tính năng tiện lợi, thiết kế sang trọng và công nghệ hiện đại. Nhưng đặc biệt quan trọng nhất là mẫu xe này được trang bị khối động cơ điện và phanh đĩa ABS.

Động cơ điện hay động cơ Hybrid, đây là công nghệ không quá mới mẻ khi số lượng những mẫu xe ô tô điện ngày càng nhiều. Mang điều đó vào PCX 160 e:HEV được trang bị 2 pin lithium ion 50.4 V – 4 Ah. Dung tích 2 viên pin này có thể cung cấp cho quá trình đề pa khởi động 20 – 25 lần tùy theo tình trạng đầy pin.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.