BMW i3 được phát triển dựa trên dòng 3-Series trục cơ sở kéo dài
Trung Quốc là thị trường ô tô lớn nhất thế giới, vì vậy các nhà sản xuất ô tô đều muốn tạo ra nhiều mẫu xe mới để tiếp cận người mua. Và mới đây, thông tin của mẫu BMW i3 đã bị rò rỉ thông tin, hình ảnh từ Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc sau nhiều lần được bắt gặp chạy thử trên đường phố
Dựa trên những hình ảnh được tiết lộ, có thể dễ dàng nhận thấy BMW i3 được phát triển dựa trên nền tảng của dòng 3-Series, tuy nhiên kích thước phần dài hơn. Cụm đèn chiếu sáng dạng LED mang thiết kế quen thuộc trên 3-Series tiêu chuẩn. Lưới tản nhiệt được thay đổi bằng đường viền xanh dương bao quanh theo phong cách đặc trưng của các mẫu xe điện.
Chưa dừng lại ở đó, BMW i3 có tùy chọn bộ mâm kiểu mới hiện đại hơn mang kiểu dáng tương tự nhiều mẫu xe điện đang bán trên thị trường. Cản sau đơn giản với tạo hình cánh chia gió hai bên, kết hợp với đường viền màu xanh tăng điểm nhấn cho chiếc xe.
Ngoài ra, theo mô tả trên website của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc, chiếc BMW i3 có thể chạy với vận tốc tối đa 180 km/h cùng hệ truyền động gồm một mô-tơ điện mạnh 335 mã lực tương tự như mẫu BMW i4 eDrive40. Bộ pin lithium-ion của i4 eDrive40 tiếp tục được sử dụng trên mẫu BMW i3 eDrive35L, với phạm vi hoạt động tối đa lên đến 300 dặm (~483 km).
Các thông tin khác về BMW i3 vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên mẫu xe này sẽ sớm được ra mắt tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh vào tháng 4 năm 2022.
Mới đây, BMW và nhà sản xuất du thuyền Tyde đã tiết lộ chiếc du thuyền chạy bằng pin The Icon mới, cạnh tranh với chiếc du thuyền hạng sang Lexus LY.
BMW đã cho ra đời 10 chiếc xe thuộc dòng i3 cuối cùng trước khi dừng sản xuất và 10 mẫu BMW i3 này thuộc phiên bản Home Run Edition.
Thị trường Trung Quốc được BMW ưu ái khi là thị trường đầu tiên trên thế giới sở hữu dòng sedan chạy điện i3 eDrive35L với kích cỡ tương đương 3-Series trục cơ sở kéo dài.
Trưởng dự án phát triển BMW i4 cho rằng, việc các hãng xe đua nhau tăng phạm vi hoạt động của xe điện lên quá cao không phải là điều mà BMW quan tâm nhiều mà họ hướng đến việc phủ sóng dày các trạm sạc.
Gã khổng lồ ngành công nghệ xác nhận rằng đã thuê một cựu giám đốc điều hành của của một bộ phận phát triển xe điện hãng BMW để chuẩn bị những bước tiến trong việc sản xuất xe điện.