Xe điện, Công nghệ, - 05/07/2022 10:30 AM
BMW đã cho ra đời 10 chiếc xe thuộc dòng i3 cuối cùng trước khi dừng sản xuất và 10 mẫu BMW i3 này thuộc phiên bản Home Run Edition.

Cả 10 chiếc BMW i3 này đều đã có chủ nhân đặt hàng trước đó và các chủ sở hữu này sẽ có đặc quyền được xem trực tiếp quá trình lắp ráp i3 Home Run Edition của họ tại nhà máy BMW ở Leipzig, Đức.

Về các điểm đặc biệt của BMW i3 Home Run Edition bao gồm các màu sơn đặc biệt trong chương trình cá nhân hoá của BMW cũng như các phụ kiện nội thất khác biệt khác.

Hai màu sơn được phủ lên các mẫu xe BMW i3 lần này là màu Frozen Dark Grey hoặc Frozen Red. Bên ngoài, la zăng Double Spoke cũng là riêng biệt, cửa sổ trời là kiểu chỉnh điện và điều khiển bằng năng lượng mặt trời.

Bên trong nội thất sẽ được lắp ghế Vernasca Dark Truffle, bảng điều khiển các chi tiết khác được bọc da, mái che màu xám Carum và hệ thống có ánh sáng xung quanh.

Chiếc xe còn có thêm các tiện ích bao gồm ghế sưởi, kiểm soát khoảng cách khi đỗ xe, hệ thống điều hướng của BMW, hệ thống âm thanh Harman Kardon Hi-Fi.

Mẫu i3 là mẫu xe điện sản xuất hàng loạt đầu tiên của BMW và con số khoảng 250.000 chiếc đã được sản xuất kể từ khi được giới thiệu vào năm 2013 và hãng này khẳng dịnh đây là mẫu xe điện thành công nhất trong phân khúc cao cấp.

BMW i3 đã có duy nhất một chiếc tại Việt Nam và được đưa về trong nước vào năm 2015 theo đơn đặt hàng của chủ một doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách khi đó với mục đích khi đó được tuyên bố là nhằm thử nghiệm mục đích chuyển đổi các mẫu xe taxi chạy bằng xăng sang xe BMW i3 chạy bằng điện.

Chiếc BMW i3 duy nhất tại Việt Nam.

Trên các bản BMW i3 thông thường thì chiếc xe có thể chạy từ 130-160 km sau mỗi lần sạc và nếu ở chế độ tiết kiệm có thể đạt 200km với động cơ điện công suất 130kW. Mẫu xe còn có thêm tuỳ chọn mở rộng gồm động cơ xăng 2 xi lanh dung tích 647cc, công suất 25kW, sẽ hoạt động khi xe gần hết pin. Động cơ xăng này còn có thể hoạt động như máy phát điện, giúp tăng quãng đường xe đi được lên khoảng 260 đến 290 km sau mỗi lần sạc.

BMW i3 dừng sản xuất khi hãng xe Đức muốn tập trung vào việc ứng dụng pin và phát triển công nghệ plug-in hybrid và điện trên các mẫu xe khác. Cho đến nay hãng đã giới thiệu các mẫu i4 và iX.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.