Công nghệ, Văn hóa xe, - 26/05/2023 08:10 AM
Mới đây, BMW và nhà sản xuất du thuyền Tyde đã tiết lộ chiếc du thuyền chạy bằng pin The Icon mới, cạnh tranh với chiếc du thuyền hạng sang Lexus LY.

The Icon được phát triển ý trưởng bởi BMW, trong khi Tyde chịu trách nhiệm thực hiện sản xuất. Cụ thể, Designworks, công ty con của tập đoàn BMW, chịu trách nhiệm thiết kế, trong khi hệ thống truyền động điện cũng do BMW cung cấp.

Một trong những tính năng chính là công nghệ cánh ngầm bắt nguồn từ những chiếc du thuyền đua.Theo nhà sản xuất, công nghệ cải tiến này giúp giảm đáng kể mức tiêu thụ năng lượng tới 80% so  với thân tàu thông thường, đồng thời mang lại sự thoải mái và tốc độ cao hơn.

Du thuyền The Icon được vận hành bởi hai động cơ điện 100 kW, chuyển đổi năng lượng được lưu trữ trong sáu pin BMW i3 tạo ra một hành trình yên tĩnh trên biển. Với chiều dài 13.1 mét (ngắn hơn Lexus LY, 19.8 mét).

The Icon có thể đạt tốc độ tối đa 30 hải lý/giờ (tương đương 55 km/h). Trong khi chiếc Lexus LY được trang bị động cơ Volvo IPS 1350 có tốc độ tối đa là 32 hải lý/giờ (60 km/h).

Nhà sản xuất cho biết, The Icon được cung cấp nhạc nền độc quyền tương tự nhạc nền nội thất của BMW i7do Hans Zimmer, người từng hai lần đoạt giải Oscar, sáng tác. Du thuyền cũng được trang bị hệ thống âm thanh Dolby Atmos.

Bên trong khoang nội thất, The Icon có khu vực tiếp khách trang trí bằng đồ nội thất được thiết kế phong cách nghệ thuật. Ghế xoay 360 độ được cho là có khả năng thích ứng với các tình huống khác nhau cũng như tăng cường tương tác giữa các hành khách.

Trong khi đó, bộ điều khiển kỹ thuật số sử dụng iDrive của BMW, các chức năng có thể truy cập thông qua lệnh thoại và màn hình cảm ứng 32 inch với độ phân giải 6K.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.