Khám Phá, - 31/10/2021 10:30 AM
Đây là chiếc Rolls-Royce Phantom VIII thuộc bản Tranquility giới hạn 25 chiếc toàn cầu cùng khoang nội thất sang trọng và xa xỉ.

Đã có đến 2 chiếc Rolls-Royce Phantom VIII Tranquility bản giới hạn về Việt Nam

Chiếc Rolls-Royce Phantom VIII màu trắng này được đưa về nước thông qua đơn vị nhập khẩu tư nhân và xuất hiện hồi tháng 10-2020 tại Hà Nội. Đây là một trong hai chiếc Rolls-Royce Phantom VIII Tranquility tại Việt Nam. Trước đó, chiếc đầu tiên đã khui cont từ tháng 4-2020 nhưng hiếm khi xuất hiện.

rollsroycephantomtranquilityxuongpho-cafeautovn-1

Phiên bản Tranquility trên mẫu Phantom VIII được Rolls-Royce ra mắt lần đầu từ tháng 3-2019 tại Triển lãm Geneva Motor Show 2019, được sản xuất giới hạn chỉ 25 chiếc trên toàn thế giới. Từ Tranquility mang đến ý nghĩa “tôn vinh cảm giác yên bình mà  người dùng tận hưởng được khi ngồi trong xe”.

rollsroycephantomtranquilityxuongpho-cafeautovn-2

Rolls-Royce Phantom VIII Tranquility không khác biệt nhiều ở ngoại thất

Khác với phiên bản thường, Rolls-Royce Phantom VIII Tranquility có nắp capo tông màu tối tương phản với màu sơn trắng tinh tế của thân xe. Biểu tượng Spirit of Ecstacy làm từ vật liệu titan tối màu. Phần đầu xe vẫn là lưới tản nhiệt lấy cảm hứng từ đền Pantheon, đi kèm cụm đèn pha laser có khả năng chiếu xa tới 600m.

rollsroycephantomtranquilityxuongpho-cafeautovn-3 rollsroycephantomtranquilityxuongpho-cafeautovn-4

So với chiếc Phantom VIII Tranquility đầu tiên về Việt Nam có đèn phản quang màu trắng, chiếc thứ 2 này lại là màu cam. Điều đó chứng tỏ chiếc xe được nhập về từ thị trường Mỹ.

rollsroycephantomtranquilityxuongpho-cafeautovn-5 rollsroycephantomtranquilityxuongpho-cafeautovn-6

Ngoài ra, chiếc Rolls-Royce bản giới hạn 25 chiếc này có đường coachline màu vàng bắt mắt kéo dài từ đầu xe tới giữa xe. Chi tiết này xuất hiện khá ít trên nhiều chiếc Phantom VIII của đại gia Việt.

rollsroycephantomtranquilityxuongpho-cafeautovn-7 rollsroycephantomtranquilityxuongpho-cafeautovn-8

Tương tự như những chiếc Rolls-Royce Phantom VIII khác đang lăn bánh ở Việt Nam, ngoại thất của xe có nhiều chi tiết mạ chrome sáng bóng nhằm tăng vẻ sang trọng hơn.

rollsroycephantomtranquilityxuongpho-cafeautovn-9 rollsroycephantomtranquilityxuongpho-cafeautovn-10

Đuôi xe không quá khác biệt khi vẫn sử dụng cụm đèn hậu full LED quen thuộc trên dòng Phantom, bên dưới là cụm ống xả kép nằm đối xứng.

rollsroycephantomtranquilityxuongpho-cafeautovn-11 rollsroycephantomtranquilityxuongpho-cafeautovn-12

rollsroycephantomtranquilityxuongpho-cafeautovn-13 rollsroycephantomtranquilityxuongpho-cafeautovn-14

Bộ mâm đa chấu kích thước 22 inch trên Rolls-Royce Phantom VIII Tranquility cũng thay đổi nhẹ với ốp ngoài logo trung tâm màu trắng đồng bộ cùng thân xe, kết hợp với đường viền vàng giống đường coachline.

rollsroycephantomtranquilityxuongpho-cafeautovn-15

Được xây dựng dựa trên khung gầm của bản EWB nên chiếc Rolls-Royce Phantom VIII này có kích thước dài × rộng × cao lần lượt là 5.982 × 2.018 × 1.656 mm cùng chiều dài cơ sở lên đến 3.772 mm.

rollsroycephantomtranquilityxuongpho-cafeautovn-16

Cabin của Rolls-Royce Phantom Tranquility sử dụng từ vàng cho đến thiên thạch

Khoang nội thất của Rolls-Royce Phantom VIII Tranquility nổi bật nhờ chất liệu da màu trắng chủ đạo cùng một số chi tiết màu xám. Đặc biệt, táp-lô bên ghế phụ của xe sử dụng vàng 24K kết hợp với vật liệu hàng không vũ trụ như nhôm chế tạo tàu vũ trụ, thép không gỉ,…

rollsroycephantomtranquilityxuongpho-cafeautovn-17 rollsroycephantomtranquilityxuongpho-cafeautovn-18

Ngoài ra, bên trên núm điều khiển âm lượng còn được gắn 1 mảnh thiên thạch Muonionalusta. Hệ thống âm thanh cao cấp Bespoke Audio gồm 18 loa cùng 18 kênh âm-li và 2 bộ tăng cường âm thanh trên Phantom VIII Tranquility với lưới loa có màu vàng giúp tăng sự xa xỉ, sang trọng hơn cho xe.

rollsroycephantomtranquilityxuongpho-cafeautovn-19 rollsroycephantomtranquilityxuongpho-cafeautovn-20

rollsroycephantomtranquilityxuongpho-cafeautovn-21 rollsroycephantomtranquilityxuongpho-cafeautovn-22

Động cơ của Rolls-Royce Phantom VIII Tranquility vẫn là loại V12 6.75L như bản thường, cho công suất tối đa 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Rolls-Royce Phantom VIII dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn 5,4s cùng vận tốc tối đa 250km/h trong khi trọng lượng của xe lên đến trên 2 tấn.

rollsroycephantomtranquilityxuongpho-cafeautovn-23 rollsroycephantomtranquilityxuongpho-cafeautovn-24

Rolls-Royce Phantom VIII Tranquility trước thuế đã có giá hơn 17 tỷ đồng

Trước đó, một chiếc Rolls-Royce Phantom Tranquility tương tự rao bán tại Showroom Sardar Auto với mức giá 2,7 triệu AED (tương đương hơn 17 tỷ đồng). Như vậy nếu đóng đầy đủ thuế và lăn bánh biển trắng, giá trị của chiếc xe sẽ lên tới hơn 80 tỷ đồng – ngang ngửa với một chiếc Mercedes-Maybach S650 Pullman.

rollsroycephantomtranquilityxuongpho-cafeautovn-25 rollsroycephantomtranquilityxuongpho-cafeautovn-26

Tính đến hiện tại đã có khoảng 10 chiếc Rolls-Royce Phantom VIII được đưa về Việt Nam, tuy nhiên rất ít trong xe ra biển trắng bởi sau khi đóng đủ thuế, chủ xe sẽ phải bỏ ra số tiền không dưới 70 tỷ đồng. Gần đây, một doanh nhân Bình Thuận đã bỏ ra trên 70 tỷ để ra biển 86 cho chiếc Phantom VIII.

rollsroycephantomtranquilityxuongpho-cafeautovn-27 rollsroycephantomtranquilityxuongpho-cafeautovn-28

Bên cạnh hai chiếc Rolls-Royce Phantom VIII Tranquility siêu hiếm, đại gia Việt cũng đặt mua những chiếc Phantom VIII cá nhân hóa từ màu sơn đến biểu tượng Spirit of Ecstacy mạ vàng.

rollsroycephantomtranquilityxuongpho-cafeautovn-29 rollsroycephantomtranquilityxuongpho-cafeautovn-30

Ảnh: Quang Minh/ Vũ Trọng

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.