Độ xe, Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 04/11/2022 08:20 AM
Hiếm thấy đại gia nào sẵn sàng chi tiền tỷ để độ lại cả ngoại thất, nội thất lẫn động cho một chiếc Rolls-Royce Phantom VIII vốn đã rất sang trọng.

Mansory là một trong số ít những hãng độ hiện tại cung cấp gói nâng cấp toàn diện cho Rolls-Royce Phantom, nhưng những phụ kiện gắn trên mẫu sedan hạng sang hàng đầu Anh Quốc có giá không hề rẻ. Và mới đây, một chiếc Rolls-Royce Phantom VIII được độ lại bởi Mansory đã được rao bán ở Đức với giá 975.000 Euro (~ 24,3 tỷ VNĐ), mặc dù đây vốn là mẫu xe dành cho những đại gia thích sự sang trọng nguyên bản.

rolls-royce-phantom-viii-do-mansory-cafeautovn-1

So với nguyên bản, hãng độ Đức đã mở rộng các hốc hút gió ở đầu xe. Lấy cảm hứng từ Phantom VIII bản nâng cấp, lưới tản nhiệt có thể phát sáng, đi kèm khe hút gió nằm thấp hơn. Ánh sáng màu cam phù hợp với màu sắc của biểu tượng Spirit Of Ecstacy, logo Rolls-Royce và đường coachline trên thân xe. Các chi tiết mạ crôm sáng bóng đều được thay sang màu đen để tạo sự huyền bí cho chiếc sedan siêu sang.

rolls-royce-phantom-viii-do-mansory-cafeautovn-2

Bộ bodykit do Mansory nâng cấp cho chiếc Rolls-Royce Phantom VIII bao gồm chắn bùn trước mới với các khe gió bên hông, líp cản trước và líp sườn làm từ sợi carbon đúc. Đuôi xe làm mới bằng bộ ốp cản sau đơn giản đi kèm chụp ống xả chia thành 4 ống giúp tăng vẻ thể thao cho xe. Cản sau tích hợp khe gió giả khá nhỏ. Nắp khoang hành lý và cuối mui xe có thêm cánh lướt gió. Hệ thống ống xả thể thao của Mansory có thể điều khiển từ xa.

rolls-royce-phantom-viii-do-mansory-cafeautovn-3 rolls-royce-phantom-viii-do-mansory-cafeautovn-4

Một trang bị nổi bật khác trên chiếc Phantom VIII độ Mansory là bộ mâm hợp kim 5 chấu kép có mã DX5, với kích thước 24 inch được hoàn thiện bằng màu đen bóng và nắp ốc khóa sơn viền màu cam tạo sự đồng nhất với ngoại thất xe.

rolls-royce-phantom-viii-do-mansory-cafeautovn-5 rolls-royce-phantom-viii-do-mansory-cafeautovn-6

Khoang cabin của chiếc Rolls-Royce Phantom này làm mới hoàn toàn bằng tông màu cam tươi sáng phong cách Hermes đã được bọc lại hoàn toàn. Ghế ngồi bọc da cao cấp, tương phản với một vài điểm nhấn màu đen ở vô-lăng, bảng điều khiển, táp-lô,... Chất liệu carbon đúc không thể thiếu trong nội thất xe, nhưng hãng độ trứ danh này chỉ ốp trên bậc cửa kèm logo của hãng.

rolls-royce-phantom-viii-do-mansory-cafeautovn-7 rolls-royce-phantom-viii-do-mansory-cafeautovn-8

rolls-royce-phantom-viii-do-mansory-cafeautovn-9 rolls-royce-phantom-viii-do-mansory-cafeautovn-10

rolls-royce-phantom-viii-do-mansory-cafeautovn-11 rolls-royce-phantom-viii-do-mansory-cafeautovn-12

Dưới nắp ca-pô, động cơ V12 dung tích 6.75 lít tăng áp kép quen thuộc của Rolls-Royce Phantom VIII có bộ ốp mới làm từ sợi carbon với logo Mansory. Hãng độ của Đức đã điều chỉnh để nâng công suất tối đa trên mẫu sedan này lên tới 602 mã lực và mô-men xoắn cực đại 950 Nm, tăng 39 mã lực và 50 Nm so với động cơ nguyên bản.

rolls-royce-phantom-viii-do-mansory-cafeautovn-13 rolls-royce-phantom-viii-do-mansory-cafeautovn-14

Tại Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại đã có không dưới 10 chiếc Rolls-Royce Phantom VIII, trong đó dự kiến sẽ có khoảng 3 chiếc mang biển trắng với giá trị không dưới 50 tỷ đồng. Những chiếc còn lại đều mang biển Ngoại Giao do giá trị sau thuế ở nước ta của mẫu sedan siêu sang hàng đầu thế giới lên tới khoảng 60 tỷ đồng.

rolls-royce-phantom-viii-do-mansory-cafeautovn-15 rolls-royce-phantom-viii-do-mansory-cafeautovn-16

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.