Văn hóa xe, - 17/05/2022 08:00 AM
Chiếc Rolls-Royce Phantom VIII của bầu Thụy thường xuyên xuất hiện trên những con phố của Hà Nội kể từ khi về nước.

Cánh săn xe tại Hà Nội mới đây đã bắt gặp chiếc Rolls-Royce Phantom VIII với ngoại thất màu đen khá quen thuộc tại Việt Nam. Theo tìm hiểu, đây là chiếc Phantom VIII thuộc sở hữu của ông Nguyễn Đức Thụy – hay còn được gọi với cái tên bầu Thụy, một trong 10 người giàu nhất Việt Nam trên sàn chứng khoán.

rolls-royce-phantom-viii-bau-thuy-cafeautovn-1

Ngoài chiếc Rolls-Royce Phantom VIII đang sở hữu, vị doanh nhân ngành bất động sản và ngân hàng còn sở hữu nhiều mẫu xe sang đắt tiền khác như Rolls-Royce Ghost, Maybach 62S, Rolls-Royce Phantom thế hệ cũ, Lexus LX 570, Mercedes S-Class,…

rolls-royce-phantom-viii-bau-thuy-cafeautovn-2

Ở thời điểm mới về nước, chiếc Rolls-Royce Phantom VIII này là chiếc thứ 8 lăn bánh trên dải đất hình chữ S. Ngoại thất xe được sơn màu đen, toát lên vẻ huyền bí và sang trọng vốn có của thương hiệu Rolls-Royce.

rolls-royce-phantom-viii-bau-thuy-cafeautovn-3

Kích thước dài × rộng × cao của xe lần lượt là 5.982 × 2.018 × 1.656 mm, với chiều dài cơ sở lên tới 3.772 mm. Xe được trang bị bộ mâm đa chấu kích thước 22 inch mạ chrome – tùy chọn vốn được ưa chuộng trên đa số chiếc Phantom VIII tại Việt Nam.

rolls-royce-phantom-viii-bau-thuy-cafeautovn-4

Phần đầu chiếc Rolls-Royce Phantom VIII của doanh nhân quê Ninh Bình nổi bật nhờ lưới tản lấy cảm hứng từ đền Pantheon, đi kèm cụm đèn pha laser có khả năng chiếu xa tới 600m. Đuôi xe có thiết kế bầu bĩnh, với một số chi tiết mạ chrome như chụp ống xả, ốp viền cửa khoang hành lý,…

rolls-royce-phantom-viii-bau-thuy-cafeautovn-5 rolls-royce-phantom-viii-bau-thuy-cafeautovn-6

Rolls-Royce Phantom VIII được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6.75 lít sản sinh công suất tối đa 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Nhờ sức mạnh trên, chiếc sedan siêu sang có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn 5,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250km/h mặc dù trọng lượng của xe lên đến trên 2 tấn.

rolls-royce-phantom-viii-bau-thuy-cafeautovn-7 rolls-royce-phantom-viii-bau-thuy-cafeautovn-8

Tính đến thời điểm hiện tại, thị trường Việt đã có khoảng 13 chiếc Rolls-Royce Phantom VIII cập bến và tất cả đều đã có chủ nhân ngay từ khi khui cont. Hai trong số đó là bản Tranquility giới hạn 25 chiếc trên toàn thế giới.

rolls-royce-phantom-viii-bau-thuy-cafeautovn-9 rolls-royce-phantom-viii-bau-thuy-cafeautovn-10

Theo một số nguồn tin, ngoài chiếc Phantom VIII mang biển trắng của đại gia Bình Thuận, sắp tới sẽ có thêm chiếc của đại gia Sài Gòn đeo biển trắng. Giá trị của mẫu xe này sau khi đóng đầy đủ thuế và lăn bánh biển trắng vào khoảng hơn 70 tỷ nếu nhập khẩu tư nhân và khoảng gần 60 tỷ nếu nhập khẩu chính hãng.

rolls-royce-phantom-viii-bau-thuy-cafeautovn-11 rolls-royce-phantom-viii-bau-thuy-cafeautovn-12

Ảnh: Quốc Lâm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.