Khám Phá, - 18/10/2018 10:28 PM
Sau buổi hội đàm vào ngày 17-10, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lái chiếc siêu xe Aurus mới được ra mắt hồi tháng 5 đưa người đồng cấp Ai Cập Abdel Fatah el-Sisi đi tham quan đường đua F1 ở Sochi.

Tại đường đua, Bộ trưởng Thương mại Denis Manturov đã giới thiệu hai mẫu xe Aurus khác là Senat sedan và minivan Arsenal với hai vị tổng thống. Cả hai mẫu xe đều là thành viên trong đoàn hộ tống của Tổng thống Nga.

Tuy nhiên, dường như ngắm nhìn là chưa đủ, Tổng thống Putin nảy ra ý tưởng lái thử một trong hai chiếc xe và được Tổng thống Sisi nhiệt tình tán thành. Họ chọn mẫu xe sedan và lái quanh trường đua. Tổng thống Nga ngồi sau vô lăng còn Tổng thống Ai Cập ngồi bên ghế phụ.

Đặc biệt, ông Sisi là nhà lãnh đạo đầu tiên được Tổng thống Putin chở đi trên chiếc Senat. Trước đó, nhà lãnh đạo Nga từng giới thiệu mẫu xe này cho Thái tử Saudi Arabia Abu Dhabi Mohammed bin Zayed Al Nahyan cùng một số vị khách khác song chưa từng lái xe chở họ.

Được biết, những chiếc Aurus do Viện nghiên cứu khoa học về động cơ ô tô NAMI thiết kế và là một phần trong dự án Cortege của Nga. Đây là dự án được Nga triển khai từ năm 2012 để phát triển một số mẫu xe dành riêng cho các quan chức cấp cao, bao gồm Tổng thống Nga, nhằm thay thế các mẫu xe của Đức trước đây.

Ngoài ra, thương hiệu Aurus nổi tiếng nhờ việc phát triển từ chiếc limousine bọc thép từ năm 2012, như một phần của một dự án xe hộ tống Kortezh. Hai mẫu xe thương mại của Aurus là Senat và Arsenal được dự kiến bán ra vào năm 2019. Chiếc SUV Aurus mới, được gọi là Komendant cũng sẽ ra mắt vào năm tới.

Nguồn ảnh: RT

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.