Xe mới, - 29/10/2018 06:53 PM
Mới đây, những hình ảnh của chiếc minivan Aurus Arsenal hạng sang hoàn toàn mới được bắt gặp lăn bánh trên đường phố Nga. Đây là chiếc xe sản xuất cho Tổng thống Vladimir Putin bên cạnh chiếc limousine Senat hiện đang sử dụng.

ngam-minivan-hang-sang-cua-tong-thong-nga-vladimir-putin

Về sức mạnh vận hành, Aurus Arsenal được trang bị hệ thống động cơ hybrid với động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4,4 lít. Với thiết kế như vậy, mẫu xe này có thể sản sinh công suất tối đa 598 mã lực. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp.

Ngoại thất của mẫu xe này tương tự mẫu limousine của Tổng thống Nga và Senat sedan. Đầu xe ấn tượng hơn nhờ lưới tản nhiệt cỡ lớn với những thanh nan mạ crôm nằm dọc. Hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha LED và hốc gió cỡ lớn với viền mạ crôm sáng bóng.

ngam-minivan-hang-sang-cua-tong-thong-nga-vladimir-putin

Ngoài ra, chiếc xe của Tổng thống Nga có phần thân đồ sộ và bộ vành la-zăng có thiết kế tương tự Senat sedan. Aurus Arsenal sử dụng chung cơ sở gầm bệ với Senat sedan và có kích thước lớn hơn những đối thủ đến từ Volkswagen hay Mercedes-Benz trong phân khúc minivan cao cấp.

Hiện chưa có hình ảnh chụp bên trong xe, nhưng dự đoán Aurus Arsenal cũng có thiết kế nội thất cao cấp như Senat sedan. Ở mẫu xe sedan này, hãng Aurus đã sử dụng chất liệu da sang trọng, kết hợp với những chi tiết ốp gỗ, kim loại bóng và những công nghệ trợ lái hiện đại như kiểm soát hành trình thích ứng, phát hiện điểm mù và phanh khẩn cấp tự động.

Thương hiệu Aurus vẫn chưa chính thức tung dòng minivan Arsenal ra thị trường. Tuy nhiên, ông Putin đã kiểm tra mẫu xe này khi Tổng thống Ai cập Abdel Fattah el-Sisi có chuyến viếng thăm nước Nga cách đây không lâu. Trong sự kiện này, ông Putin thậm chí còn đích thân cầm lái chiếc Aurus Senat Sedan và chở Tổng thống Ai Cập.

ngam-minivan-hang-sang-cua-tong-thong-nga-vladimir-putin

Được biết, 3 mẫu xe gồm: Senat, Arsenal và Komendant đều lấy từ những tòa tháp trong điện Kremlin. Những chiếc xe Aurus ngoài phục vụ Tổng thống Putin và quan chức chính phủ còn được bán cho cả người dân. Thương hiệu này sẽ mở rộng ra cả những thị trường khác với mục tiêu bán 10.000 xe/năm.

Dự kiến, những chiếc xe minivan hạng sang Aurus Arsenal mới này sẽ chính thức được bán ra thị trường vào tháng 1 năm sau. Hiện giá bán của những chiếc xe này vẫn chưa được công bố nhưng chắc chắn không hề rẻ.

ngam-minivan-hang-sang-cua-tong-thong-nga-vladimir-putin

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.