Văn hóa xe, - 22/11/2021 09:14 AM
Vừa bấm được biển số hôm 19/11, chiếc Porsche Taycan của vợ chồng ca sĩ Đoàn Di Băng đã xuất hiện trên phố trong lúc chờ chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 nâng cấp hoàn thiện.

Porsche Taycan của Đoàn Di Băng với loạt option trị giá hàng trăm triệu

Chiếc Porsche Taycan này xuất hiện trên phố với diện mạo màu trắng giống một số chiếc Taycan khác tại Việt Nam. Tuy nhiên, tấm biển số 51K-023.05 giúp dễ dàng nhận ra đây là chiếc sedan điện mới vừa bấm biển của nữ doanh nhân – ca sĩ Đoàn Di Băng.

porsche-taycan-doan-di-ban-bam-bien-ra-pho-cafeautovn-1

Chiếc xe này được doanh nhân Nguyễn Quốc Vũ – ông xã của nữ ca sĩ – mua tặng cô hôm 20/10 vừa qua. Xe vừa bấm biển và xuất hiện trên trang facebook cá nhân của vợ chồng doanh nhân Sài thành cùng tấm biển số 51K-022.26 vẫn rất bí ẩn.

porsche-taycan-doan-di-ban-bam-bien-ra-pho-cafeautovn-2

Ngoại thất chiếc Porsche Taycan này gây chú ý nhờ nước sơn màu trắng tiêu chuẩn. Phần đầu xe có thiết kế khá đơn giản, líp cản trước làm từ chất liệu composite màu đen tương phản với thân xe.

porsche-taycan-doan-di-ban-bam-bien-ra-pho-cafeautovn-3 porsche-taycan-doan-di-ban-bam-bien-ra-pho-cafeautovn-4

porsche-taycan-doan-di-ban-bam-bien-ra-pho-cafeautovn-5 porsche-taycan-doan-di-ban-bam-bien-ra-pho-cafeautovn-6

Xe được trang bị cụm đèn chiếu sáng LED Matrix cho khả năng chiếu sáng tốt hơn. Option này có giá khoảng 157 triệu đồng trên trang chủ Porsche Việt Nam.

porsche-taycan-doan-di-ban-bam-bien-ra-pho-cafeautovn-7 porsche-taycan-doan-di-ban-bam-bien-ra-pho-cafeautovn-8

Bộ mâm trên chiếc Porsche Taycan này là tùy chọn mâm 5 chấu kép Mission E kích thước 21 inch sơn đen, phần vành mâm sơn trắng giúp tăng vẻ nổi bật cho xe khi di chuyển. Riêng option này đã tiêu tốn của chủ nhân lên đến 230 triệu đồng.

porsche-taycan-doan-di-ban-bam-bien-ra-pho-cafeautovn-9 porsche-taycan-doan-di-ban-bam-bien-ra-pho-cafeautovn-10

Chưa dừng lại ở đó, cùm phanh màu trắng bắt mắt phía trong cũng là option có giá không hề rẻ. Theo trang web của Porsche, hệ thống phanh phủ bề mặt (PSCB) này có giá 162 triệu đồng với bề mặt được sơn màu trắng.

porsche-taycan-doan-di-ban-bam-bien-ra-pho-cafeautovn-11 porsche-taycan-doan-di-ban-bam-bien-ra-pho-cafeautovn-12

Đuôi xe đơn giản với cụm đèn hậu dạng LED kéo dài vuốt ngang. Logo Porsche được ghép từ các ký tự bằng kính gắn trên phần ốp thiết kế dạng vi mạch. Ngoài ra, phần đuôi của Porsche Taycan cũng được tích hợp cánh gió chủ động, khi vận hàng ở tốc độ cao sẽ mở ra giúp cải thiện độ bám đường của xe.

porsche-taycan-doan-di-ban-bam-bien-ra-pho-cafeautovn-13 porsche-taycan-doan-di-ban-bam-bien-ra-pho-cafeautovn-14

porsche-taycan-doan-di-ban-bam-bien-ra-pho-cafeautovn-15 porsche-taycan-doan-di-ban-bam-bien-ra-pho-cafeautovn-16

Hai bên hông xe đều được trang bị cửa mở cổng sạc điện giúp thuận tiện cho việc nạp điện cho xe, tuy nhiên hai cửa mở này không thể mở cùng lúc mà chỉ có thể mở một trong hai bên.

porsche-taycan-doan-di-ban-bam-bien-ra-pho-cafeautovn-17 porsche-taycan-doan-di-ban-bam-bien-ra-pho-cafeautovn-18

porsche-taycan-doan-di-ban-bam-bien-ra-pho-cafeautovn-19 porsche-taycan-doan-di-ban-bam-bien-ra-pho-cafeautovn-20

Giá trị của chiếc Porsche Taycan lên đến 8,5 tỷ đồng

Mặc dù không công bố phiên bản xe nhưng nữ ca sĩ Đoàn Di Băng cho biết giá trị của xe vào khoảng 8,5 tỷ đồng. Như vậy có thể xe thuộc phiên bản Taycan 4S thay vì dự đoán Taycan Turbo như trước đó.

porsche-taycan-doan-di-ban-bam-bien-ra-pho-cafeautovn-21

Chiếc Porsche Taycan này sử dụng động cơ điện với công suất tiêu chuẩn 530 mã lực và mô-men xoắn cực đại 640 Nm. Sức mạnh này được truyền đến bánh sau thông qua hộp số tự động hai cấp với số 1 hỗ trợ khả năng tăng tốc và số 2 giúp tiết kiệm nhiên liệu. Nhờ đó chiếc Taycan 4S có khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h trong 4 giây.

porsche-taycan-doan-di-ban-bam-bien-ra-pho-cafeautovn-22

Xe được trang bị bộ pin lithium-ion 93,4 kWh với cấu trúc 800 volt được đặt dọc chiều dài của xe. Khi sạc bằng hệ thống hiệu năng cao 270 kW, 22 phút để nạp lại 80% dung lượng, xe chỉ cần 5 phút sạc là đủ để xe đi được quãng đường khoảng 96 km. Với hệ thống sạc nhanh DC 150kW, thời gian cần để sạc từ lúc cạn pin đến 80% cũng chỉ là 36 phút. Theo Porsche, với pin được sạc đầy, Taycan Turbo có thể đi được 450 km liên tục.

porsche-taycan-doan-di-ban-bam-bien-ra-pho-cafeautovn-23

Tại Việt Nam, Porsche Taycan được bán ra với bốn phiên bản: 4, 4S, Turbo, Turbo S. Tính đến thời điểm này, tuy là xe điện nhưng Porsche Taycan rất được ưa chuộng tại nước ta, bằng chứng là việc số lượng xe đã được đại lý Porsche Việt Nam mang về không dưới chục chiếc.

porsche-taycan-doan-di-ban-bam-bien-ra-pho-cafeautovn-24

Ngoài Porsche Taycan, vợ chồng Đoàn Di Băng còn sở hữu Lamborghini hơn 20 tỷ

Hiện tại, garage của vợ chồng ca sĩ Đoàn Di Băng đang có những mẫu xe đắt đỏ khác như Lamborghini Huracan LP610-4 hơn 20 tỷ đồng, Porsche Panamera khoảng 6 tỷ đồng, Mercedes-AMG G 63 độ Brabus hơn 13 tỷ đồng,… trong đó chiếc Lamborghini đang được nâng cấp gói độ của Vorsteiner.

porsche-taycan-doan-di-ban-bam-bien-ra-pho-cafeautovn-25 porsche-taycan-doan-di-ban-bam-bien-ra-pho-cafeautovn-26

Ngoài ra, vợ chồng doanh nhân Sài thành này đã đặt mua chiếc Rolls-Royce Cullinan trị giá hơn 40 tỷ đồng với nhiều chi tiết cá nhân hóa cùng màu sơn độc nhất Việt Nam. Trước khi sở hữu loạt xe này, ông xã Đoàn Di Băng đã từng mua tặng cô chiếc McLaren 720S Spider màu cam có giá khoảng 15 tỷ đồng.

porsche-taycan-doan-di-ban-bam-bien-ra-pho-cafeautovn-27 porsche-taycan-doan-di-ban-bam-bien-ra-pho-cafeautovn-28

Ảnh: P.V

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.