Độ xe, Văn hóa xe, - 16/08/2023 11:31 AM
Đây là lần đầu mà phiên bản Raptor của Ford Ranger góp mặt tại giải đua xe xuyên Quốc gia châu Á tại hạng mục Xe Sản xuất Đại trà Châu Á.

Cụ thể Ford Thái Lan đã công bố hợp tác với đội đua Feeliq Innovation Motorsport để chinh phục Giải đua xuyên Quốc gia Châu Á (AXCR) 2023 với mẫu xe tham gia là Ford Ranger Raptor thế hệ mới tại hạng mục Xe Sản xuất Đại trà Châu Á (T2A).

phien-ban-raptor-cua-ford-ranger-lan-dau-tham-gia-giai-dua-asia-cross-country-rally

Theo đó chiếc Ford Ranger Raptor sẽ thi đấu từ ngày 13/8/2023 đến 19/8/2023, vượt qua quãng đường hơn 2.000 km, xuất phát tại Pattaya (Thái Lan) và kết thúc tại Pakse (Lào). Thay vì được nâng cấp thì yêu cầu của hạng mục T2A bắt buộc xe tham gia phải giữ lại động cơ và phụ tùng nguyên bản xe xuất xưởng từ nhà máy.

Do đó chiếc Ford Ranger Raptor này chỉ được trang bị thêm dây đai an toàn và thanh chống lật theo yêu cầu của giải đua, cùng một số chi tiết khác hỗ trợ việc thi đấu như lốp BF Goodrich mới dành cho các điều kiện địa hình đặc biệt khắc nghiệt, tấm chắn bùn, gầm xe được gia cố, lốp dự phòng và tời được lắp trong thùng.

phien-ban-raptor-cua-ford-ranger-lan-dau-tham-gia-giai-dua-asia-cross-country-rally

Để tạo sự nổi bật cũng như nhận dạng thì Ford Ranger Raptor tham gia giải đua được giữa màu sơn đen và màu Code Orange cùng các tem nhãn trang trí. Xe được nâng cấp bộ giảm xóc FOXTM để đáp ứng tính khắc nghiệt của giải đua. Ngoài ra động cơ vẫn là loại nguyên bản.

Đây cũng là phiên bản được bán tại Việt Nam với mức hiệu suất  207 mã lực tại 3.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 500 Nm từ 1.750-2.000 vòng/phút. Hộp số tự động 10 cấp cùng chế độ lái, trong đó điểm nhấn là chế độ Baja chuyên dụng cho vận hành off-road ở tốc độ cao.

phien-ban-raptor-cua-ford-ranger-lan-dau-tham-gia-giai-dua-asia-cross-country-rally

Tay đua Michael Freeman của đội Feeliq Innovation Motorsport đã có hơn 10 chức vô địch sẽ cầm lái mẫu xe này với số hiệu #124 trong giải AXCR 2023 cùng với hoa tiêu Chaiya Chommalee cũng có 40 năm kinh nghiệm.

Giải đua Asia Cross Country Rally - AXCR năm nay có sự tham gia của khoảng 50 đội đua đến từ nhiều đất nước khác nhau. Tại Việt Nam đã có 2 đại diện tham gia gồm AKA Racing sử dụng mẫu xe Mitsubishi Triton và Steelmate Racing sử dụng dòng xe Toyota Hilux tham gia giải tại hạng mục T1 - Modified Cross-Country Cars.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.