Ford Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe Ford Ranger Raptor thế hệ mới, đây là thế hệ thứ hai của dòng xe hiệu năng cao, chuyên off-road. So với phiên bản Ranger Wildtrak thì Ranger Raptor có khá nhiều khác biệt từ thiết kế đến vận hành.
Ranger Raptor Thế Hệ Mới được bộ phận Ford Hiệu Năng Cao phát triển dành riêng cho những tay lái đam mê off-road với 7 chế độ lái, hệ thống Trail Control, hệ thống treo cao cấp, hệ dẫn động hay khung gầm được gia cố bằng thép cường lực dày hơn….
Ở ngoại thất Ford Ranger Raptor hầm hố hơn hẳn các bản khác như lưới tản nhiệt với logo FORD lớn, vòm bánh xe mở rộng cùng cản trước và cản sau có góc tới, góc thoát lớn, bộ mâm kích thước 17 inch sơn đen kết hợp lốp đa địa hình 32 inch nhờ đó mà khoảng sáng gầm cũng lớn hơn.
Không gian bên trong gây chú ý với ghế trước thể thao, vô lăng bọc da tích hợp lẫy chuyển số đi kèm với các chi tiết như chỉ, viền nội thất,… có màu cam tạo sự tương phản cũng như đặc trưng cho dòng hiệu năng cao.
Ngoài xe vẫn có màn hình trung tâm kích thước lớn 12 inch đặt dọc tích hợp Sync 4, hỗ trợ kết nối Apple Carplay/ Android không dây, đồng hồ lái điện tử 12.4 inch. Xe vẫn được trang bị phanh tay điện tử và cần số dạng cơ điện tử.
Khác với Thái Lan, Lào hay Campuchia thì Ford Ranger Raptor 2023 tại Việt Nam không có tùy chọn máy xăng V6 3.0L mà chỉ được trang bị động cơ dầu 2.0L bi turbo cho mức công suất hơn 207 mã lực, 500 Nm kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.
Cấu hình này khá giống với phiên bản Wildtrak nhưng có thêm hệ thống treo sử dụng thụt giảm xóc FOX 2.5 inch cải tiến cảm biến vị trí Position Sensitive Damping giúp vận hành ổn định và kiểm soát tốt hơn khi vào cua. Ngoài ra xe vẫn có các chế độ lái như thế hệ trước và vẫn giữ lại chế độ Baja đặc trưng được tối ưu hóa hiệu suất off-road tốc độ cao với tất cả các hệ thống được thiết lập để hoạt động với công suất tối đa.
Thêm nữa Ford Ranger Raptor 2023 còn được trang bị hệ thống Trail Control - kiểm soát hành trình trên đường địa hình, hoạt động tương tự như hệ thống ga tự động nhưng dành cho di chuyển off-road. Người lái chỉ cần cài đặt một tốc độ (dưới 32km/h), và xe sẽ chủ động tăng tốc hoặc phanh trong khi người lái tập trung đánh lái để vượt qua các địa hình khó.
Ford Ranger Raptor 2023 được đề xuất với giá bán 1.299 tỷ đồng cho 3 màu xanh, đen, trắng và 1.306 tỷ đồng cho hai màu cam và xám cùng thời gian bàn giao vào cuối tháng 4/2023. Theo nhiều nhận định từ nhiều thành viên trên các hội nhóm thì lý do phiên bản V6 3.0L không được mang về bởi mức thuế phí có thể đẩy giá xe lên hơn 1.8 tỷ đồng sẽ khiến mẫu bản tải hiệu suất cao này mất đi một lượng lớn khách hàng.
Có vẻ Campuchia đang được ưu ái khi Ford Ranger Raptor 2023 đã hiện diện tại thị trường này, trong khi đó thế hệ mới của Ford Ranger vẫn chưa trình làng tại Việt Nam.
Nhà máy thường là nơi được các hãng xe bảo vệ nghiêm ngặt bậc nhất, tuy nhiên, vấn nạn trộm xe tại những nơi này đã luôn tồn tại từ lâu. Mới đây, nhà máy Ford tại Dearborn đã dính phải một vụ trộm với tổng giá trị tài sản bị mất lên đến hơn 1 triệu USD.
Chiếc Ford F-150 R, phiên bản sử dụng động cơ V8 của F-150 Raptor thế hệ mới, đã bị bắt gặp trong lúc thử nghiệm mà không mang theo bất kỳ lớp ngụy trang nào.
Trên website của Ford đã cập nhật các thông tin về phiên bản máy xăng V6 3.0L của Ranger Raptor 2022 có thể sẽ hiện diện tại thị trường Việt Nam với công suất gần 400 mã lực.
Ford Ranger Raptor thế hệ mới đã chính thức ra mắt thị trường Thái Lan với động cơ V6 3.0 lít bên dưới nắp ca-pô, giá bán của mẫu xe này tại đây ở mức 1,2 tỷ đồng.