Khám Phá, - 11/09/2019 12:31 AM
Các công nghệ an toàn đang ngày càng trở nên phổ biến trên xe hơi. Không chỉ các model cao cấp, những hệ thống này đang đổ bộ lên những chiếc xe phổ thông.

Tất nhiên, là người tiêu dùng, chúng ta vẫn phải luôn giữ thái độ cảnh giác trước những  lời quảng cáo quá ngọt từ nhà sản xuất. Nhưng với báo cáo mới đây của viện nghiên cứu giao thông vận tải thuộc đại học Michigan, Mỹ, chúng ta có quyền đặt nhiều niềm tin hơn vào các công nghệ hỗ trợ an toàn.

Khảo sát này tập trung vào 3,7 triệu chiếc xe của tập đoàn GM trải khắp 20 model thuộc đời 2013-2017. Sau đó, các nhà nghiên cứu tiến hành so sánh dữ liệu tai nạn tại 10 bang của Mỹ để đánh giá hiệu quả của các hệ thống an toàn. Kết quả phân tích chỉ ra rằng hệ thống phanh tự động khẩn cấp tích hợp tính năng cảnh báo va chạm phía trước đã giúp giảm tới 46% nguy cơ đâm va. Con số này là 26% đối với hệ thống cảnh báo chuyển làn hỗ trợ điểm mù. Trong khi đó, tính năng hỗ trợ bám làn cũng giúp giảm tới 20%.

Ấn tượng nhất là hệ thống phanh tự động khi lùi xe. Hệ thống này đi kèm camera nhìn sau, hỗ trợ đỗ xe và cảnh báo phương tiện phía sau. Theo thống kê, hệ thống này đã làm giảm tới 81% nguy cơ va chạm khi đi lùi. Còn nếu tách riêng từng tính năng trong hệ thống này, khả năng ngăn ngừa tai nạn của chúng dao động từ 21-52%.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.