Kỹ thuật xe ô tô, Văn hóa xe, - 08/07/2021 08:41 AM
Lịch sử của ngành công nghiệp ô tô đã phát triển hơn một thế kỷ và đã có những mẫu xe ra đời thay đổi thế giới.

Cho đến nay, phát minh ra ô tô được xem như một trong những sáng tạo vĩ đại nhất của con người bởi trong hầu hết các trường hợp, nó đáp ứng được nhiều nhu cầu như yên tĩnh, thoải mái, nhanh và đáng tin cậy.

Chính vì những tiện ích nó mang lại, cuộc tìm kiếm và sáng tạo ô tô luôn phát triển không ngừng để thỏa mãn nhu cầu vô hạn của con người.

Lịch sử đã chứng kiến nhiều mẫu xe được coi như mang tính đột phá thay đổi thế giới.

21 - Volkswagen Golf GTi (1975)

Mẫu xe mở đầu cho một chương mới về thiết kế ô tô với mục tiêu mang lại sự hiệu quả. Chiếc xe được sử dụng một động cơ lớn một chút, hệ thống treo êm ái hơn và ngoại hình tinh chỉnh nhẹ nhàng với các đường nét bớt đi đường cong kiểu Beetle. Golf đã trở thành huyền thoại khi đến nay vẫn nằm trong top các mẫu xe bán được nhiều nhất mọi thời đại.

22 – Audi Quattro (1980)

Audi Quattro chứng minh với thế giới rằng hệ thống dẫn động 4 bánh không chỉ đơn thuần được sử dụng trên các mẫu xe địa hình. Quattro đã nhanh chóng trở thành một biểu tượng trong lĩnh vực xe ô tô thể thao và thống trị trên nhiều đường đua những năm 1980.

Gần đây, một công ty xe điện khởi nghiệp tại Đức đang có ý định hồi sinh lại huyền thoại này với mẫu xe sản xuất giới hạn có tên EL1.

23 - Renault Espace (1984)

Đây là chiếc xe được xem như là mẫu xe đa dụng đầu tiên. Chiếc xe không có gì nổi bật về máy móc, động cơ nhưng rất rộng rãi đã mở ra thêm thời kỳ mới về các thiết kế ô tô khác chứ không đơn thuần còn là xe hơi du lịch.

24 - Ferrari F40 (1987)

Đây được xem như là thành công lớn nhất của Enzo Ferrari và cũng là mẫu xe cuối cùng của huyền thoại này. Được xem như ông vua tốc độ với động cơ V8 2.9L tăng áp kép, truyền tải tới trục sau qua hộp số sàn.

25 - Lexus LS400 (1989)

Mẫu xe đầu tiên của nhà sản xuất Nhật Bản – Toyota để cạnh tranh lại với BMW và Mercedes Benz khi họ nhận thấy chỉ một mình Camry là không đủ khi người tiêu dùng tại Mỹ tìm đến các mẫu xe sang, hiệu suất cao và an toàn và Toyota còn thiếu điều đó.

24 - Honda NSX (1990)

Honda NSX và Mazda MX-5 đã đánh mạnh vào sự tự mãn của Ferrari trên thị trường xe hơi thể thao thú vị nhưng giá cả phải chăng. Mẫu xe này cũng giống như Lexus làm với BMW và Mercedes Benz trên thị trường Mỹ.

Triết lý đơn giản mà Honda NSX hướng đến là dung hòa các giá trị của Ferrari hay Porsche với xe dễ lái như Ford Fiesta. Sự kết hợp mới này đã tạo ra một làn sóng mới trên thị trường ô tô.

25 - McLaren F1 (1994)

McLaren F1 đã mở ra một định nghĩa mới về tốc độ trên đường phố nhưng vẫn hợp pháp. Bạn không cần phải tham gia vào các cuộc đua được tổ chức quy mô khi sở hữu McLaren F1. Nó đã tạo ra một xu hướng mà ngay cả trò chơi Need For Speed cũng đưa McLaren vào nhóm đầu tiên trong những chiếc xe tốc độ nhất trên đường phố.

26 - BMW X5 (1999)

BMW X5 được xem như tiên phong trong việc định nghĩa xe thể thao đa dụng (SUV). Một khái niệm mới về ô tô địa hình nhưng được trang bị độ giải trí cao đã hinh thành từ đây. Đến nay SUV đã trở thành một xu hướng rất lớn và đánh bạt các kiểu xe Hatchback, Sedan.

27 – Rolls-Royce Phantom (2003)

Chiếc Rolls-Royce Phantom ra đời tạo dấu ấn về chiếc xe du lịch xa xỉ. Với giá cả đắt đỏ của nó tưởng chừng đi vào ngõ cụt nhưng thị trường luôn có những cá nhân dị biệt và Rolls-Royce đã hướng đến những người giàu có, mọi thứ đều phải sang trọng, đẳng cấp.

28 – Audi R8 (2006)

R8 cũng mở ra một thời kỳ mới về các siêu xe đẹp đẽ nhưng dễ tiếp cận giống như là Honda NSX và Mazda MX-5 đã chứng minh. Nhưng R8 ở đẳng cấp cao hơn mà không hướng đến sự phổ thông quá nhiều như 2 mẫu xe Nhật Bản. Âm thanh ngọt ngào cùng khả năng xử lý tuyệt với với mức giá dễ chịu đã giúp R8 tạo tiếng vang trên thị trường xe hơi.

29 - Tesla Model S (2012)

Tesla Model S được đánh giá là mẫu xe có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong hơn 1 thập kỷ vừa qua. Nếu như nó được chế tạo bởi Mercedes-Benz, BMW hay Audi thì có lẽ không có gì ngạc nhiên nhưng nó được hình thành bởi Tesla và đến nay đã giúp Elon Musk trở thành một trong những người giàu nhất thế giới.

30 – Porsche 918 Spyder (2013)

Porsche 918 Spyder đã thay đổi suy nghĩ về xe thể thao hiệu suất cao khi tiên phong trong việc sử dụng động cơ hybrid trên siêu xe. Nó mang đến thế giới ô tô về một chiếc xe hiệu suất cao cùng công nghệ tiên tiến. Chiếc xe được trang bị động cơ V8 4,6 lít và hệ thống Hybrid với pin lithium-ion và động cơ điện 154bhp cho tổng công suất là  875bhp. Đây được xem là mẫu xe thể thao hiệu suất cao phức tạp nhất với sự kết hợp của nhiều thành phần để tạo ra năng lượng cho xe.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.