Thị Trường, - 29/01/2020 04:18 PM
Ở thời điểm hiện tại, SUV đang là phân khúc được coi trọng nhất bởi mức tăng trưởng mạnh liên tục hàng năm.

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, chúng ta đã được chứng kiến sự bùng nổ của xe thể thao đa dụng. Không chỉ gia tăng về thị phần và doanh số, SUV còn nở rộ về mặt số lượng model cũng như phong cách thiết kế. Trên thực tế, SUV không phải là một loại xe mới được hình thành mà đã manh nha hình thành từ cách đây gần 100 năm.

Khi đó, chúng chủ yếu được phát triển dành cho mục đích quân sự hoặc model sản xuất số lượng thấp. Bên cạnh đó, những chiếc station wagon dẫn động 4 bánh cũng được coi là một thủy tổ của SUV. Nhưng cũng phải mất tới hàng chục năm, SUV mới có thể định hình và dần chiếm được cảm tình từ người tiêu dùng. Trong bài này, chúng ta sẽ cùng điểm qua những mẫu SUV đã làm thay đổi thế giới xe hơi.

1. Willys MB

Willys MB (nickname Jeep) được coi là cha đẻ của SUV hiện đại. Đó là một chiếc xe quân sự trọng lượng nhẹ, được phát triển để chinh phục mọi địa hình. Lên dây chuyền kể từ đầu những năm 1940, Willys MB cũng là mẫu xe dẫn động 4 bánh sản xuất hàng loạt đầu tiên trong lịch sử với hàng trăm nghìn chiếc đã ra lò. Không chỉ phổ biến trong các lực lượng vũ trang, MB về sau cũng rất được khách hàng dân sự yêu mến.

2. Land Rover Defender

Vào năm 1948, chiếc xe đầu tiên của Land Rover chính thức trình làng, khởi đầu cho một huyền thoại. Ban đầu, nó mang tên Land Rover Series (I, II, III) trước khi tiến hóa thành Defender vào thập niên 80. Với sự bền bỉ cùng khả năng off-road phi thường, Defender đã trở thành một trong những cái tên biểu tượng trong thế giới xe chứ không chỉ riêng SUV.

3. Toyota Land Cruiser

Dù là hậu sinh nhưng Toyota Land Cruiser cũng là một chiếc SUV vĩ đại, không thua kém gì hai model kể trên. Kể từ khi ra đời từ năm 1951, đã có hơn 10 triệu chiếc Land Cruiser được tiêu thụ. Thành tích này có được là nhờ khả năng off-road và sự bền bỉ vượt thời gian. Được biết, Toyota đã phân chia mẫu xe này thành hai dòng: chuyên off-road và chuyên on-road. Nhưng tất nhiên, cả hai đều chia sẻ những thứ cốt lõi của Land Cruiser.

4. Jeep Wagoneer

Được giới thiệu vào năm 1962, Jeep Wagoneer được coi là người tiên phong trong phân khúc SUV cao cấp. Với các trang bị như hệ thống treo độc lập, vô-lăng trợ lực điện hay điều hòa, Wagoneer đã thực sự làm thay đổi trải nghiệm trên những chiếc xe đa dụng. Trong suốt 29 năm với hàng loạt nâng cấp về trang bị, model này đã cho thấy được tầm nhìn đi trước thời đại của Jeep.

5. Range Rover

Nếu nói đến SUV cao cấp, chắc chắn chúng ta không thể bỏ qua Range Rover. Ra đời vào nâm 1970, Range Rover kế thừa mọi đặc tính của những chiếc Land Rover đời đầu nhưng được nâng tầm với các trang bị tiện nghi xa xỉ. Sau nửa thế kỷ, Range Rover vẫn là một sản phẩm cực kỳ hút khách và là nền móng cho sự vươn mình của thương hiệu xe hơi nước Anh.

6. Mercedes-Benz G-Class

Không thể phủ nhận một sự thật rằng Mercedes-Benz G-Class (G-Wagen) là một trong những chiếc SUV đáng mơ ước nhất. G-Class đã thực sự làm mới hình ảnh về Mercedes-Benz vốn nổi tiếng với những chiếc xe sang tốt nhất thế giới. Xuất hiện kể từ năm 1979, chiếc xe này cùng với Range Rover đã khiến người ta phải thay đổi hoàn toàn cái nhìn về SUV off-road.

7. Mitsubishi Pajero

Pajero (tên gọi khác là Shogun) là một trong những sản phẩm quan trọng nhất trong lịch sử của Mitsubishi, đưa tên tuổi của hãng này lên một tầm cao mới. Được bán ra kể từ năm 1982, đã có khoảng 3,2 triệu chiếc Pajero tới tay người tiêu dùng. Tương tự như nhiều chiếc xe đã nêu, Pajero được yêu mến ở khả năng chinh phục địa hình và cực kỳ bền bỉ.

8. Lamborghini LM002

Lamborghini chính là thương hiệu đầu tiên áp dụng ý tưởng kết hợp những đặc tính tốt nhất của siêu xe và SUV. Kết quả là LM002 ra đời vào năm 1986. Đáng tiếc là chiếc SUV này ra đời không đúng thời điểm và nhanh chóng bị ngừng sản xuất. Dù vậy, nó lại chính là tiền đề để Lamborghini tung ra siêu SUV Urus đang làm mưa làm gió trên thị trường.

9. Ford Explorer

Ford Explorer là một trong những chiếc SUV phổ biến nhất trên thế giới. Xuất hiện lần đầu kể từ năm 1990, Ford đã bán ra được khoảng 8 triệu chiếc Explorer trên toàn cầu, xuyên suốt 6 thế hệ. Bên cạnh phục vụ thị trường dân sự, mẫu SUV này cũng thường được lựa chọn làm xe công vụ của các lực lượng thực thi pháp luật.

10. Toyota RAV4

Được coi là chiếc compact SUV đầu tiên trên thị trường, RAV4 đã trở thành một thứ vũ khí lợi hại của Toyota. Tại nhiều thị trường trên thế giới, RAV4 đều đứng trong top những mẫu xe bán chạy nhất. Theo thống kê, đã có khoảng 9 triệu chiếc RAV4 được bán ra kể từ khi được tung ra vào đầu thập niên 1990.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.