Khám Phá, - 31/01/2020 03:08 PM
Ở thời điểm hiện tại, SUV đang là phân khúc được coi trọng nhất bởi mức tăng trưởng mạnh liên tục hàng năm.

 

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, chúng ta đã được chứng kiến sự bùng nổ của xe thể thao đa dụng. Không chỉ gia tăng về thị phần và doanh số, SUV còn nở rộ về mặt số lượng model cũng như phong cách thiết kế. Trên thực tế, SUV không phải là một loại xe mới được hình thành mà đã manh nha hình thành từ cách đây gần 100 năm.

Khi đó, chúng chủ yếu được phát triển dành cho mục đích quân sự hoặc model sản xuất số lượng thấp. Bên cạnh đó, những chiếc station wagon dẫn động 4 bánh cũng được coi là một thủy tổ của SUV. Nhưng cũng phải mất tới hàng chục năm, SUV mới có thể định hình và dần chiếm được cảm tình từ người tiêu dùng. Trong bài này, chúng ta sẽ cùng điểm qua những mẫu SUV đã làm thay đổi thế giới xe hơi.

11. Honda CR-V

Giống như RAV4, CR-V cũng đề cao khả năng on-road hơn off-road, một sự chuyển dịch tất yếu của SUV. Dù chậm chân hơn đối thủ một năm nhưng Honda vẫn bắt kịp đối thủ của mình trên thị trường SUV phổ thông, thậm chí là vượt qua. Tính đến năm 2017, Honda đã bán ra hơn 9 triệu chiếc CR-V. Cho đến nay, con số này được ước tính lên đến khoảng 10 triệu.

12. Lincoln Navigator

Lincoln Navigator là một canh bạc của Ford vào cuối thập niên 1990. Bởi ở thời điểm đó, SUV hạng sang cỡ lớn còn là một điều gì đó rất xa lạ. Được phát triển trên nền tảng của Ford Expedition, chiếc xe vẫn cho thấy một vóc dáng đồ sộ nhưng đã được nâng cấp mạnh mẽ cả về thiết kế và trang bị. Và lịch sử đã chứng minh quyết định liều lĩnh của Ford là chính xác với mức doanh số không hề tệ.

13. Cadillac Escalade

Phát súng của Ford tất nhiên đã đánh động tới các đối thủ. Ngay sau khi Ford tung ra Lincoln Navigator, GM đã công bố Cadillac Escalade. Con khủng long này được hình thành từ cùng một triết lý với đối thủ của mình. Theo thời gian, Cadillac Escalade ngày càng bảnh bao và to lớn hơn.

14. Lexus RX

Gần 10 năm sau khi được thành lập và khuynh đảo cả thế giới, Lexus đã nhanh chóng bước chân vào phân khúc SUV hạng sang bằng model RX. Sau 2 thập kỷ, RX đã đóng góp hơn 2 triệu xe vào bảng thành tích của Lexus và là một trong những model quan trọng nhất của thương hiệu này. Vào năm 2005, RX400h đã trở thành chiếc SUV hybrid hạng sang đầu tiên được bán ra trên thị trường.

15. BMW X5

Dù ra đời muộn hơn Mercedes-Benz GLE-Class (tiền thân là M-Class), BMW X5 mới là chiếc xe mở màn cho một cuộc chơi mới ở phân khúc SUV hạng sang cỡ trung. Không giống như những chiếc SUV cùng cỡ, X5 cho cảm giác lái của một chiếc sedan thể thao, đi kèm với nhiều trang bị tiện nghi, sang trọng. Tính đến hết năm 2018, BMW đã bán ra hơn 2,2 triệu chiếc X5.

16. Porsche  Cayenne

Không chỉ là câu trả lời dành cho Mercedes-Benz GLE hay BMW X5, Cayenne còn được coi là chiếc xe đã cứu sống Porsche. Sản phẩm này thực sự là một thứ của lạ trong phân khúc SUV khi sở hữu các đặc tính của xe thể thao.

17. Nissan Qashqai

Dù không phải là một cái tên quen thuộc tại Việt Nam song Qashqai lại là một trong những chiếc xe quan trọng nhất của Nissan. Còn có tên gọi khác là Rogue Sport, chiếc xe này kết hợp đặc tính của SUV với cảm giác lái của hatchback và sở hữu mức giá rất hợp lý. Hiện tại, Qashqai đang là công cụ hái ra tiền của Nissan, đặc biệt là tại châu Âu.

18. BMW X6

Vào năm 2008, BMW tiếp tục cách mạng hóa phân khúc xe thể thao đa dụng bằng chiếc SUV mang phong cách coupe mang tên X6. Dù sự thực dụng có giảm đi nhưng X6 vẫn khiến nhiều người mê mệt bởi cái chất thể thao, là lạ của mình. Vẫn có không ít tranh cãi liên quan đến chiếc xe này. Nhưng nếu nhìn vào doanh số (gần 500.000) cùng hàng loạt phiên bản copy, bạn đã có thể tự đưa ra kết luận cho riêng mình.

19. Tesla Model X

Tesla Model X là một cuộc cách mạng khác ở phân khúc SUV. Không chỉ đơn thuần là một chiếc xe công nghệ cao, Model X còn chứng minh rằng đã đến lúc SUV nên chuyển sang dùng động cơ điện. Ở các phiên bản cao cấp, Model X có thể đạt phạm vi hoạt động lên tới 500km và tăng tốc như siêu xe. Điểm trừ duy nhất của chiếc xe này nằm ở giá bán vẫn còn khá cao, kể cả ở bản tiêu chuẩn.

20. Bentley Bentayga

Bentley Bentayga chính là chiếc xe khai sinh ra phân khúc SUV siêu cấp, hội tụ những gì tốt nhất mà một chiếc SUV có thể sở hữu, bao gồm cả hiệu năng cho tới trang bị. Kể từ khi được tung ra vào năm 2015, đã có tới hơn 16.000 chiếc Bentayga tìm được chủ nhân. Không những vậy, dòng xe này ngày càng mở rộng với nhiều phiên bản mới. Đồng thời, Bentayga đã kích thích nhiều thương hiệu khác tham gia vào cuộc chơi.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.