Khám Phá, - 30/07/2019 03:53 PM
Vô lăng là bộ phận chiếm vai trò khá quan trọng trong quá trình điều khiển phương tiện. Chính vì vậy, nó được các nhà sản xuất “đầu tư chất xám” rất nhiều.

Austin Allegro

Việc này xảy ra với chiếc vô-lăng kiểu hình vuông của mẫu Austin Allegro, và mới nhất là trên Citroen C4. Ý tưởng xuất phát từ việc tài xế có thể xoay vô-lăng mà vẫn biết chính xác các nút bấm chức năng đang ở chỗ nào. Nhưng thực tế rằng mọi người hiếm khi dành thời gian cho các nút bấm trên vô lăng khi đang vào cua khiến công nghệ này trở nên vô dụng.

Ferrari LaFerrari

Vô lăng của mẫu xe này được thiết kế với hình dáng kiểu lục giác, tương tự như trên các chiếc xe đua. Các nút bấm được chuyển hết lên bộ phận này và người dùng có thể thuận tiện sử dụng mà không phải phân tâm gì nhiều.

Aston Martin One-77

Aston Martin One-77 được thiết kế một cách hoàn hảo từ ngoài vào trong với phong cách thiết kế theo kiểu 3D có chiều sâu với những điểm nhấn tại mọi góc nhìn. Trong đó, vô lăng của nó được xem như là điểm nhấn mà nhiều người nghĩ nó đến từ tương lai. Sau này, bộ phận này được xem là trang bị tùy chọn trên mẫu xe sang Vanquish khá đình đám.

Audi R8 MkI

Đây được xem là chiếc vô lăng mang đến không gian để chân rộng rãi nhất cho tài xế. Nó được thiết kế với đáy phẳng đặc trưng của các dòng xe thể thao này. Đồng thời được tích hợp lẫy chuyển số, nút bấm khởi động Start/Stop, nút lựa chọn chế độ lái Audi Drive Select (gồm: Comfort, Auto, Dynamic và Individual) và nhiều nút điều chỉnh khác.

Citroen C4 Picasso

Chiếc MPV Citroen C4 Picasso được xem là một trong những chiếc xe mang đến khá nhiều ấn tượng cho người dùng. Trong đó phải kể đến đó là kiểu thiết kế vô lăng khá lạ lùng của nó. Thay vì chuyển động thì các nhà sản xuất đã làm cho trung tâm của tay lái ở dạng tĩnh, vì vậy các nút bấm vẫn đứng yên.

Oldsmobile Toronado

Toronado là một chiếc xe khá mạnh với động cơ V8, 7.0 lít, sản sinh công suất tối đa lên đến 385 mã lực và sử dụng hệ dẫn động cầu trước. Nhưng nó chỉ dài không quá 5,4 mét. Chính vì vậy, các nhà sản xuất chỉ có thể trang bị túi khí ngay trên vô lăng của nó để tiết kiệm không gian. Một ý tưởng khá điên rồ nhưng đầy hiệu quả.

Ferrari Enzo

Là mẫu xe ưu tiên hướng đến trải nghiệm cảm giác lái tốt nhất cho người nên Ferrari Enzo có thiết kế tối giản tới mức cho phép. Và đây cũng là chiếc xe tiên phong trong việc tích hợp các nút điều khiển trên vô lăng của Ferrari chứ không phải chiếc 458 như nhiều người nhầm tưởng.

Mercedes E-Class (2016)

Vô lăng của mẫu xe này được đánh giá khá cao bởi thiết kế rất sang trọng nhưng không kém phần tiện ích. Các miếng đệm cảm ứng có thể vuốt để điều khiển là chi tiết khá đắt giá. Mang đến cảm giác lái khá lạ cho người dùng. Thậm chí, vì nhiều người sợ nó có thể bị sao chép vì quá được ưa chuộng.

DS Citroen

Có thể nói vô lăng đơn chấu đã là điểm đặc trưng của Citroen trong hàng thập kỷ qua, mà tiên phong trong số đó chính là chiếc DS 1955. Thiết kế này giúp người lái dễ quan sát cụm đồng hồ trước mặt hơn so với loại đa chấu thường thấy. Tuy nhiên việc không tích hợp được túi khí vô lăng vào thiết kế buộc Citroen phải từ bỏ bản sắc của mình từ 1994.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.