Khám Phá, - 29/09/2021 10:30 AM
Lamborghini Aventador tại Việt Nam đã không còn quá xa lạ với giới mê xe, tuy nhiên bản Roadster (mui trần) lại có số lượng khá ít ỏi so với bản Coupe.

Đây là chiếc Lamborghini Aventador màu đỏ duy nhất Việt Nam

Về Việt Nam từ năm 2015, đây là chiếc Lamborghini Aventador Roadster đầu tiên được đơn vị nhập khẩu tư nhân đưa về Việt Nam trong tổng số 4 chiếc đang lăn bánh. Nguyên bản xe có màu sơn đỏ rực bắt mắt, tuy nhiên sau khi qua nhiều đời chủ xe được đổi màu bằng phương pháp dán decal xanh dương.

aventadorroadsterdo-cafeautovn-1 aventadorroadsterdo-cafeautovn-2

Tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có chiếc Aventador màu đỏ thứ 2 về Việt Nam. Một trong số những chủ nhân cũ của xe cũng sở hữu chiếc Lamborghini Aventador SVJ Roadster độc nhất Việt Nam, tuy nhiên anh đã bán lại chiếc xe cách đây không lâu.

aventadorroadsterdo-cafeautovn-3 aventadorroadsterdo-cafeautovn-4

 

Chiếc Aventador Roadster đầu tiên tại Việt Nam có khá ít option carbon fiber

Về cơ bản, Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster và Coupe không có quá nhiều sự khác biệt về ngoại hình. Phần đầu xe quen thuộc với hai hốc hút gió lớn nằm hai bên, được tạo điểm nhấn bằng chi tiết ốp màu đen bằng chất liệu composite thay vì option chất liệu carbon như một số chiếc Aventador khác.

aventadorroadsterdo-cafeautovn-5 aventadorroadsterdo-cafeautovn-6

aventadorroadsterdo-cafeautovn-7 aventadorroadsterdo-cafeautovn-8

Cụm đèn chiếu sáng có thiết kế tương tự cụm đèn trên bản S, SV và SVJ, nổi bật ở giữa là dải LED định vị cách điệu từ chữ Y.

aventadorroadsterdo-cafeautovn-9 aventadorroadsterdo-cafeautovn-10

“Siêu bò” này đã được nâng cấp lên bộ mâm ADV.1 7 chấu kép sơn đen kết hợp với các chi tiết màu đen ở ngoại thất nhằm tăng vẻ thể thao cho chiếc. Nằm bên trong là cùm phanh hiệu suất cao màu đỏ nổi bật vốn dĩ “tông xuyệt tông” với màu sơn xe.

aventadorroadsterdo-cafeautovn-11 aventadorroadsterdo-cafeautovn-12

Đuôi xe nổi bật nhờ cánh gió cỡ lớn làm bằng chất liệu carbon được độ từ thời chủ cũ của xe. Đáng chú ý hơn cả là hệ thống ống xả trên siêu bò này chỉ gồm hai ống pô hướng ra thay vì thiết kế 4 ống xả như nhiều chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster về Việt Nam sau này.

aventadorroadsterdo-cafeautovn-13 aventadorroadsterdo-cafeautovn-14

aventadorroadsterdo-cafeautovn-15 aventadorroadsterdo-cafeautovn-16

Nhờ chi tiết cánh gió, diện mạo của xe trở nên hầm hố hơn hẳn. Cụm đèn hậu vẫn mang thiết kế dễ dàng nhận ra từ Aventador bản tiêu chuẩn cho đến các bản nâng cấp như S, SV và SVJ. Tương tự như đầu xe, cản sau của xe không có các chi tiết làm từ chất liệu carbon.

aventadorroadsterdo-cafeautovn-17 aventadorroadsterdo-cafeautovn-18

Điểm khác biệt của phiên bản Roadster với Coupe nằm ở phần mui xe làm từ chất liệu carbon giúp giảm đi đáng kể trọng lượng của xe, gồm 2 tấm ghép nặng khoảng 6kg/tấm có thể dễ dàng tháo bằng tay. Sau khi tháo ra có thể xếp vào hộc để đồ dưới nắp khoang hành lý phía trước.

aventadorroadsterdo-cafeautovn-19 aventadorroadsterdo-cafeautovn-29

Bên cạnh đó, nắp động cơ cũng được thiết kế với 2 phần kính trong suốt có thể nhìn thấy khối động cơ V12 bên trong đồng thời cũng được đặt nằm ngang thay vì dạng nghiêng như bản Coupe. Chi tiết này cũng khiến nhiều người thích thú hơn bản Coupe.

aventadorroadsterdo-cafeautovn-21 aventadorroadsterdo-cafeautovn-22

Khi về nước, chi tiết nắp động cơ này vẫn bằng chất liệu composite không thể nhìn thấy động cơ bên trong. Tuy nhiên sau một thời gian, chủ nhân của xe đã thay thế bằng loại kính trong suốt. Được biết, riêng chi tiết này đã có giá bằng với một chiếc KIA Morning.

aventadorroadsterdo-cafeautovn-23 aventadorroadsterdo-cafeautovn-24

 

Vô-lăng ‘không nút’ gây chú ý trên chiếc Lamborghini Aventador Roadster này

Bước vào khoang nội thất của xe là chất liệu da cao cấp nhưng không có sự góp mặt của sợi carbon. Tông màu đen chủ đạo điểm xuyết bằng những đường chỉ khâu tỉ mỉ màu đỏ như màu sơn của xe. Chủ nhân hiện tại của chiếc Lamborghini Aventador Roadster đã phủ lên một lớp decal vân carbon nhằm tăng vẻ nổi bật hơn cho cabin xe.

aventadorroadsterdo-cafeautovn-25 aventadorroadsterdo-cafeautovn-26

aventadorroadsterdo-cafeautovn-27 aventadorroadsterdo-cafeautovn-28

Ghế ngồi thể thao của siêu xe này là trang bị tiêu chuẩn không có lưng ghế bằng sợi carbon. Bảng điều khiển trung tâm nổi bật nhất vẫn là nút khởi động Start Stop cùng nắp mở màu đỏ vẫn có mặt trên nhiều chiếc siêu xe của Lamborghini, bên trên có 3 nút chọn chế độ lái của xe.

aventadorroadsterdo-cafeautovn-29 aventadorroadsterdo-cafeautovn-30

aventadorroadsterdo-cafeautovn-31 aventadorroadsterdo-cafeautovn-32

Đặc biệt, vô-lăng của chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster này ngoại trừ nút còi thì không có sự xuất hiện của bất kì một nút bấm nào khác nhưng những chiếc Aventador Roadster về nước sau đó vài năm.

aventadorroadsterdo-cafeautovn-33 aventadorroadsterdo-cafeautovn-34

aventadorroadsterdo-cafeautovn-35 aventadorroadsterdo-cafeautovn-36

 

Giá bán của một chiếc Lamborghini Aventador

Lamborghini vẫn trang bị động cơ V12 dung tích 6.5L trên Aventador LP700-4 Roadster tương tự bản Coupe. Động cơ này sản sinh sức mạnh tối đa 700 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 690 Nm tại 5.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số 7 cấp ly hợp kép.

aventadorroadsterdo-cafeautovn-37 aventadorroadsterdo-cafeautovn-38

Nhờ đó chiếc siêu xe mui trần này chỉ tốn 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h cùng tốc độ tối đa 349 km/h. Giá bán của một chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 ở thời điểm hiện tại dao động từ 10-25 tỷ đồng tùy theo chất lượng và loại biển số xe.

aventadorroadsterdo-cafeautovn-39 aventadorroadsterdo-cafeautovn-40

aventadorroadsterdo-cafeautovn-41 aventadorroadsterdo-cafeautovn-42

aventadorroadsterdo-cafeautovn-43 aventadorroadsterdo-cafeautovn-44

aventadorroadsterdo-cafeautovn-45 aventadorroadsterdo-cafeautovn-46

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.