Nhằm tăng tính thẩm mỹ cho xe nhiều người thường chọn trang bị thêm ốp cho vô lăng. Bọc ốp vô lăng không chỉ là mang lại lợi ích trên mà nó còn bảo vệ vô lăng và mang đến cảm giác lái cho người lái xe khi trực tiếp cầm vô lăng điều khiển xe. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách để lựa chọn ốp vô lăng phù hợp với xe của mình. Trong bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn một vài lưu ý khi chọn mua ốp vô lăng.

Có nên bọc vô lăng?

Tùy thuộc vào phân khúc xe và hãng xe mà chất liệu của vô lăng cũng sẽ khác nhau. Thông thường với các dòng xe sang trọng, vô lăng sẽ được bọc da thật với độ dày và cho tính thẩm mỹ và cảm giác của người lái. Do đó, việc bọc vô lăng không thật sự cần thiết.

Bên cạnh đó, với những dòng xe thuộc phân khúc xe thấp hơn thì bọc vô lăng thường được nhiều chuyên gia và khách hàng đề xuất với nhiều lợi ích thiết thực như:

- Bảo vệ vô lăng này khỏi những tác động của yếu tố bên ngoài như trầy xước, ô xy hóa...

- Tăng tính thẩm mỹ và phong cách cho khoang lái theo đúng ý chủ nhân với nhiều mẫu mã và màu sắc khác nhau..

- Tăng độ bám và độ êm ái khi cầm nắm và xoay vô lăng. Đây là tác dụng đặc biệt hữu ích với những người thường xuyên ra mồ hôi tay.

Những tiêu chí cần quan tâm khi chọn mua bọc vô lăng

Kích thước

Mỗi dòng xe sẽ có những kích cỡ vô lăng khác nhau. Việc chọn đúng kích thước sẽ giúp người lái cầm nắm và xoay vô lăng chính xác và nhẹ nhàng hơn.

Độ dày/mỏng cũng là yếu tố cần quan tâm. Về lý thuyết, bọc vô lăng càng dày càng êm ái. Tuy nhiên, điều này cũng khiến kích thước của vô lăng to ra, có khả năng không phù hợp với người lái có bàn tay nhỏ, đặc biệt là nữ giới.

Chất liệu

Chất liệu da thật nên được ưu tiên khi lựa chọn bọc vô lăng. Không chỉ mang đến hình ảnh sang trọng, tăng tính thẩm mỹ cho vô lăng và nội thất xe mà chất liệu da còn có thời gian sử dụng lâu dài, chống thấm nước, hạn chế tình trạng ô xy hóa... Tất nhiên, đi cùng với những lợi ích đó là giá thành khá đắt đỏ của lớp bọc vô lăng cao cấp này.

Chủ xe cũng có thể lựa chọn chất liệu nỉ. Bọc vô lăng bằng chất liệu nỉ cũng mang đến hiệu ứng thẩm mỹ khá tốt, tuy nhiên lại dễ gây nóng. Nếu bạn thuộc tuýp người hay ra mồ hôi tay, vô lăng bọc nỉ sẽ càng khiến cho tình trạng trầm trọng thêm. Chưa kể đến khả năng chống thấm nước của chất liệu nỉ khá kém, lại dễ bị ẩm mốc.

Ngoài ra, trên thị trường cũng có rất nhiều sản phẩm bọc vô lăng sử dụng chất liệu chính là cao su tổng hợp, khá mềm mại, bám tay và chống thấm nước tốt. Tuy nhiên, xét ở khía cạnh thẩm mỹ, chất liệu cao su sẽ không phù hợp với những không gian nội thất hướng đến sự thanh lịch, sang trọng.

Một số thương hiệu và nơi bán bọc vô lăng phổ biến

Tại Việt Nam, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm bọc vô lăng từ những thương hiệu như Sparco, UB, Ultra Racing và GoodYear với khoảng giá từ 300 đến 600 nghìn. Đây là những thương hiệu phổ biến nên đều có thể dễ dàng tìm mua tại các garage, khu vực bán phụ kiện trong showroom và các sàn thương mại điện tử.

Những lưu ý khi sử dụng bọc vô lăng

Vệ sinh, lau chùi sạch sẽ bọc vô lăng một cách định kỳ, nhất là trong điều kiện thời tiết và môi trường ẩm mốc.

Tránh để vô lăng tiếp xúc với những chất tẩy rửa, hóa chất, dầu mỡ, thức ăn... Nếu lớp vỏ bọc vô lăng bị bẩn, hãy chùi rửa ngay, đừng để tình trạng không sạch sẽ này kéo dài, sẽ làm giảm tuổi thọ và thẩm mỹ của phụ kiện này cũng như ảnh hưởng đến việc điều khiển của người lái.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Phụ kiện cần thiết khi mới mua xế yêu (Ngoại thất)

    Tiện ích  -  18/12/2017 11:44 AM

    Những phụ kiện cần trang bị thêm khi mới mua xế yêu, vừa trang trí tăng tính thẩm mỹ, vừa là phụ kiện đắc lực giúp bảo vệ xế yêu tránh bị hư hao trong quá trình sử dụng.

  • Những lưu ý cần thiết khi chọn lốp xe cho ô tô

    Tiện ích  -  22/09/2015 2:57 PM

    Lốp là một bộ phận vô cùng quan trọng trong quá trình vận hành của xe. Tùy theo tải trọng, vận tốc, điều kiện thời tiết… mà chúng ta nên lựa chọn lốp xe cho phù hợp. Dưới đây là những lưu ý cần thiết cho người cầm lái để chiếc xe thực sự là một “người bạn đường tin cậy”.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.